Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng làm việc với Tập đoàn HCVN

09:59 SA @ Thứ Năm - 18 Tháng Mười Hai, 2014

Ngày 17.12, ông Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịchTổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư - làm việc với Tậpđoàn Công nghiệp Hóa chất VN về công tác thi đua năm 2014. Cùng làm việc còn cóđại diện một số vụ thuộc Ban Thi đua khen thưởng (TĐKT) T.Ư.

Thi đua làm lợi 90 tỉ đồng từ thi đua

Ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất VN, PhóChủ tịch Hội đồng TĐKT tập đoàn - cho biết, các phong trào TĐ được lãnh đạo tậpđoàn và CĐ đặc biệt quan tâm, phối hợp tổ chức tốt. Các phong trào TĐ của từngđơn vị luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai bài bản, có tiêu chí và nộidung TĐ rõ ràng, cụ thể, thiết thực, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng củatoàn thể CNVCLĐ.

Trong đó, phong trào TĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” củatập đoàn nhiều năm qua phát triển mạnh và đem lại hiệu quả thiết thực. Theo sốliệu tổng hợp, chỉ tính riêng năm 2014, từ phong trào này các đơn vị đã tiếp nhậnhơn 900 ý tưởng sáng tạo, sáng kiến, trong đó có 175 sáng kiến giá trị được đưavào áp dụng, làm lợi cho các DN hơn 190 tỉ đồng, số tiền tiết kiệm được từ cácsáng kiến, sáng tạo là gần 54 tỉ đồng.

Nhờ hiệu quả từ phong trào, đa số DN đã vững vàng trong giaiđoạn suy thoái kinh tế, vài năm qua liên tục duy trì tăng trưởng và thu nhập củaNLĐ bình quân hằng năm tăng 5%. Nhiều đơn vị trong tập đoàn có những đổi mớitrong việc khuyến khích, động viên NLĐ tích cực TĐ sáng tạo. Cty CP phân lânNinh Bình thực hiện chủ trương “mua ý tưởng”, với mỗi ý tưởng được định giá500.000 đồng; nếu ý tưởng được áp dụng sẽ tiếp tục thưởng. Cty CP supe phốtphát và hóa chất Lâm Thao tổ chức thi ý tưởng sáng tạo và khuyến khích bằngcách tặng bằng “Lao động sáng tạo” cấp Cty cho những sáng kiến chưa đủ điều kiệnđề nghị tặng bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐVN. TGĐ Cty Nguyễn Duy Khuyếncho biết, nhờ phong trào sáng kiến, tiết kiệm rất phát triển, Cty CP supe phốtphát và hóa chất Lâm Thao nâng chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và tiêu thụ sảnphẩm tăng 7% trong năm qua, thu nhập của NLĐ hiện đạt mức bình quân hơn 10 triệuđồng/tháng.

Thêm cơ chế khuyến khích người lao động

Ông Vũ Tiến Dũng cũng khẳng định, lợi ích thu được từ cácphong trào TĐ là không thể tính đếm hết được, các đơn vị chỉ cần phát động tốtlà thu về được rất nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo. Năm 2015 và những năm tiếptheo, tập đoàn sẽ chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện vật chất và kỹthuật để thúc đẩy nâng cao hiệu quả công tác TĐKT. Cách làm hay của Cty CP supephốt phát và hóa chất Lâm Thao như động viên mọi người, từ nhân viên nấu ăn, bảovệ cho tới cán bộ kỹ thuật... tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua cần đượcnhân rộng. Hiện Cty đang áp dụng mức thưởng cho mỗi sáng kiến, ý tưởng sáng tạobằng 25 - 30% giá trị làm lợi. Cơ chế này đã khích lệ NLĐ trong Cty hưởng ứng rấttích cực các phong trào TĐ. Chỉ tính 3 năm gần đây, số người tham gia đóng gópsáng kiến, ý tưởng sáng tạo ngày càng tăng (năm 2012 có 515 người, 2013 có 548người và năm 2014 có 600 người đã có sáng kiến, ý tưởng), góp phần giúp Ctyliên tục đổi mới cách quản lý, điều hành SXKD, khắc phục những điểm bất hợp lý ởmọi chỗ, mọi nơi.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng biểu dương Tập đoàn Hóachất VN triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức các phong trào TĐ yêu nướctrong năm 2014, tạo cơ sở vững chắc giúp nhiều DN vượt qua khó khăn, đảm bảo việclàm và nâng cao đời sống NLĐ. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đề nghị tập đoàn củng cốmạng lưới TĐ, chủ động xây dựng quy chế TĐKT của tập đoàn, thành lập Hội đồngsáng kiến cấp tập đoàn; đồng thời, phát động rộng khắp phong trào thi đua tiếntới Đại hội Thi đua toàn quốc năm 2015, xây dựng nhân tố điển hình trên cơ sởchú trọng CNLĐ trực tiếp SX, để có hình thức khen thưởng thỏa đáng cho nhữngngười tích cực, nhiều thành tích xuất sắc.

Nguồn: