DAP-Vinachem khẳng định vị thế sau 5 năm hoạt động

12:00 SA @ Thứ Hai - 01 Tháng Giêng, 1900

Tháng 7-2013, Công ty TNHH MTV DAP-Vinachem được tròn 5 năm tuổi.5 năm là một khoảng thời gian chưa dài, nhưng DAP-Vinachem đã khẳng định đượcvị thế của mình trên thị trường sản xuất và kinh doanh phân bón.

Với nhiệm vụ triển khai thực hiện dự án xây dựng Nhà máy sản xuất Điamônphốt phát (DAP) có công suất 330.000 tấn/ năm, sau 5 năm đi vào hoạt động,DAP-Vinachem đã thể hiện rõ vai trò quan trọng đối với Tập đoàn Hóa chất ViệtNam, góp phần vào sự phát triển Ngành Công nghiệp Hóa chất nước nhà; đồng thờikhẳng định ý nghĩa thực tiễn to lớn về mặt chính trị, kinh tế và xã hội trên địabàn tỉnh Hải Phòng, đáp ứng niềm mong đợi của toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhândân tỉnh Hải Phòng trong công cuộc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đạihóa đất nước.

Tính từ khi tấn sản phẩm DAP đầu tiên ra đời vào tháng 4/2009, đếnnay, Nhà máy DAP đã có hơn 4 năm vận hành thương mại, sản xuất được gần 900nghìn tấn sản phẩm, đạt tổng doanh thu trên 8.522 tỷ đồng. Hiện tại, Nhà máy đãđược vận hành ổn định và an toàn tuyệt đối, đạt 100% công suất thiết kế. Đặcbiệt, sản lượng sản phẩm chính DAP nhiều ngày đã vượt công suất thiết kế (ngàycao nhất đạt 1.155 tấn, bằng 115,5% công suất thiết kế). Bên cạnh đó, theo báocáo nghiên cứu khả thi của dự án thì Nhà máy sẽ không có lãi trong 7 năm đầuvận hành, nhưng thực tế từ năm thứ 2 đi vào sản xuất Nhà máy đã có lãi. Đâychính là những minh chứng thể hiện tính hiệu quả của Dự án.

Về chất lượng sản phẩm, phân bón phức hợp DAP Đình Vũ của Công ty đãđược đánh giá có chất lượng ngang ngửa với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại.Sản phẩm cũng đã được các nhà khoa học công nhận và được kiểm nghiệm trên thựctế, cụ thể là: DAP đã cung cấp yếu tố đa lượng, giàu dinh dưỡng, hàm lượng đạmvà lân lên đến 61%. Thêm vào đó, sản phẩm DAP Đình Vũ đã được áp dụng trênnhiều cánh đồng mẫu lớn và đạt được những hiệu quả rõ rệt: giúp cây trồng tăngtrưởng phát triển nhanh, tăng năng suất và chất lượng nông sản, tăng sức đềkháng với thời tiết, hạn chế sâu bệnh, phù hợp với các loại đất trồng tại ViệtNam, đồng thời giúp người nông dân giảm chi phí bón phân cho lúa do DAP có giáthành thấp hơn. Từ hiệu quả thực tế, sản phẩm DAP Đình Vũ ngày càng được ngườinông dân tin tưởng.

Nhắc đến nguồn nhân lực của Công ty, mặc dù mới được 5 năm tuổi nhưngCông ty đã có một bộ máy cán bộ quản lý hoạt động rất đồng bộ, nhiệt tình vàtinh thông công việc. Đội ngũ quản lý vận hành nhà máy đã thực sự làm chủ thiếtbị, vận hành an toàn trong điều kiện kinh nghiệm tích luỹ còn chưa nhiều. Nhờvậy, việc thực hiện kế hoạch sản xuất hàng năm của Công ty luôn đạt kết quảcao, đặc biệt kết thúc năm 2012, Công ty đã thực hiện vượt mức kế hoạch Tập đoànHóa chất Việt Nam giao, cụ thể là giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 2.002tỷ đồng, tăng 17,3% so với năm 2011; doanh thu đạt trên 3.224 tỷ đồng, tăng36,4% so với năm 2011.

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh, 5 nămqua, DAP -Vinachem đã tổ chức tốt các công tác hoạt động đoàn thể; tổ chức tốtcác phong trào thi đua lao động, văn nghệ, thể thao, giao lưu học hỏi, … Cáchoạt động này đã góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành nhiệm vụ chung củaCông ty

Ngoài ra, trong 5 năm qua, Công ty đã thực hiện tốt phong trào“xanh - sạch - đẹp” đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, cácthông số cơ bản về môi trường trong nhà máy đều đạt tiêu chuẩn; đồng thời thựchiện nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về công tác an toàn, công tác phòngchống cháy nổ..

Với những kết quả đạt được, trong những năm qua, Công ty đã liêntục được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của: Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương,Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóachất Việt Nam. Bên cạnh đó, năm 2011 sản phẩm phân bón DAP Đình Vũ của Công ty đãđược xếp hạng trong TOP 20 sản phẩm được tin dùng; đồng thời được Ban tổ chứcGiải thưởng Vì sự phát triển Công đồng ASEAN tặng “Cúp vàng thương hiệu, nhãnhiệu năm 2011”.

Năm 2013, DAP - Vinachem được tròn 5 năm tuổi. Những thành quả đạtđược của Công ty là sự nỗ lực cao độ của CBCNV, mỗi một người có ý thức rất caovà trách nhiệm đối với công việc của mình, chăm lo từng công đoạn sản xuất, dõitheo những tấn sản phẩm ra lò từng ngày và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.Đó chính là nền tảng vững chắc để kỳ vọng vào sự lớn mạnh không ngừng của Côngty DAP - Vinachem trong tương lai.

Nguyễn Hương