Hội nghị giao ban quý I năm 2014

06:27 CH @ Chủ Nhật - 06 Tháng Tư, 2014

Ngày 4/4/2014, tại Thành phốHồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) đã tổ chức Hộinghị sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/ 2014 vớiquyết tâm xây dựng, hoàn thiện và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch của năm2014 của Tập đoàn. Về dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cục, vụ của Bộ CôngThương; các đồng chí trong ban lãnh đạo Tập đoàn, trưởng, phó các Ban chức năngthuộc Tập đoàn, lãnh đạo các công ty, đơn vị thành viên của Tập đoàn. Đồng chí NguyễnGia Tường, Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn chủ trì Hộinghị.


Các đại biểu đã được nghe đồngchí Ngô Mạnh Hoài, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn trình bày Báo cáo kết quả thựchiên công tác quý I, phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/ 2014. Theo báocáo, quý I năm 2014, do tác động từ khó khăn của nền kinh tế, sức mua yếu, giácả hàng hóa giảm mạnh nên giá trị SXCN, doanh thu của Tập đoàn không đạt kếhoạch đặt ra (giảm 3,4% và 5,9% tương ứng, so với cùng kỳ 2013). Các đơn vị đãrất cố gắng tập trung đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ trong vàngoài nước nên sản lượng sản xuất và tiêu thụ của hầu hết các ngành hàng sảnphẩm đều tăng khá so với cùng kỳ; đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao độngvà nộp ngân sách đầy đủ. Công tác đầu tư xây dựng được quan tâm, hầu hết các dựán đang triển khai bám sát tiến độ. Công tác tiêu thụ nội bộ trong Tập đoàn dầnđã đi vào nề nếp nhưng cần phải đẩy mạnh hơn, phấn đấu nâng cao tỷ trọng muabán nội bộ trên tổng lượng vật tư của các đơn vị trong thời gian tới để hỗ trợcông tác tiêu thụ sản phẩm. Cũng theo Báo cáo, mục tiêu sản xuất kinh doanh vàđầu tư xây dựng quý II như sau: giá trị SXCN phấn đấu đạt 13.965 tỷ đồng, tăng19,4% so với cùng kỳ 2013; doanh thu phấn đấu đạt 15.035 tỷ đồng, tăng25,1% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhậnphấn đấu đạt 800 tỷ đồng, phấn đấu 6 tháng bằng 50% kế hoạch; tổng giá trị đầutư phấn đấu đạt 1.751 tỷ đồng.


Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Chủtịch Hội đồng thành viên Tập đoàn đã phát biểu ý kiến chỉ đạo về kết quả thựchiện các mặt công tác quý I năm 2014 của Tập đoàn. Đồng chí cho rằng bên cạnhnhững kết quả tích cực về sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn nhưngvẫn có sự tăng trưởng vật chất, về thực hiện công tác mua bán sản phẩm, dịch vụgiữa các đơn vị trong Tập đoàn, về thực hiện công tác tái cơ cấu tại Tập đoànvà tại các đơn vị thành viên thì cũng còn nhiều tồn tại cần được khắc phục như:tăng trưởng âm, sản lượng nhiều ngành hàng, đặc biệt là phân bón có sự suygiảm, giá trị đầu tư xây dựng đạt thấp, nhiều dự án trọng điểm có nguy cơ chậmtiến độ; công tác thoái vốn còn chậm; các quy chế quản trị nội bộ ban hành cònchậm vv. Đồng chí Chủ Tịch HĐTV yêu cầu các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt,đồng bộ các định hướng, nhiệm vụ, kế hoạch và giải pháp đã nêu trong báo cáo,trong đó, cần đặc biệt tập trung đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh và tiêu thụ sảnphẩm nhằm ngăn chặn đà suy giảm, lấy lại tốc độ tăng trưởng; đẩy mạnh công tácđầu tư tại các dự án trọng điểm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch; đẩymạnh thực hiện đề án tái cơ cấu của Tập đoàn; phấn đấu đạt kết quả cao nhất vềcác mặt công tác lập thành tích chào mừng 45 năm ngày truyền thống ngành hóachất Việt Nam ...

Hội nghị cũng được nghe ýkiến tham luận của các đại biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, các khókhăn, tồn tại và các kiến nghị trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác quýII/2014 đã nêu trong Báo cáo cũng như đẩy mạnh việc thực hiện công tác tái cơ cấutại các đơn vị.


Cũng tại Hội nghị, đồng chíTôn Thanh Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn CNHC Việt Nam đã phát động đợt thi đualập thành tích chào mừng 45 năm ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam.


Phát biểu kết luận Hội nghịđồng chí Nguyễn Gia Tường đã biểu dương nỗ lực của các doanh nghiệp trong việcvượt qua khó khăn nhằm hoàn thành tốt nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơnvị, duy trì việc làm và đảm bảo đời sống cho CBCNV qua đó góp phần cùng Tậpđoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trongbối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Quý II và của cảnăm 2014 là rất nặng nề, để hoàn thành các nhiệm vụ đó đòi hỏi những nỗ lựcvượt bậc. Đồng chí phụ trách Ban Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị cần thực hiệnnghiêm túc đề án tái cơ cấu và chương trình hành động của Tập đoàn như đã nêutrong Báo cáo; linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, điều tiết sản xuất; nângcao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất,tiết giảm chi phí; tăng cường tiêu thụ sản phẩm nội bộ; cập nhật chính sách đểđón bắt kịp thời khi cơ hội đến; chú trọng đến các vấn đề môi trường; triểnkhai đúng tiến độ các dự án trọng điểm; ban hành các văn bản pháp lý thực hiệnnghị định 49 của Chính phủ; phối hợp tốt giữa các cấp công đoàn với các đơn vị…nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đặt ra.


Trước đó, Tập đoàn đã công bố các quyết định thay đổi nhân sự cấp cao củaTập đoàn theo đó ông Nguyễn Đình Khang thôi giữ chức Tổng Giám đốc đi nhậnnhiệm vụ mới do Ban chấp hành trung ương phân công; ông Nguyễn Gia Tường, PhóTổng Giám đốc Tập đoàn sẽ đảm nhận chức trách Tổng giám đốc Tập đoàn đến khi bổnhiệm Tổng giám đốc mới; Quyết định bổ nhiệm ông Ngô Đại Quang giữ chức Phó TổngGiám đốc Tập đoàn.