VINACHEM xây tặng trạm xá cho tỉnh của Lào

08:31 SA @ Thứ Hai - 18 Tháng Tám, 2014

Sáng 15/8, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) đã phối hợpvới chính quyền huyện Nongbouk, thuộc tỉnh Khammouane của Lào, tổ chức lễ gắnbiển Công trình Trạm y tế bản Donkeo tại huyện này, quà tặng của VINACHEM chonhân dân Khammouane.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Cương, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệmhữu hạn Hóa chất và Muối mỏ Việt-Lào (Vilachemsalt) cho biết Công trình Trạm ytế bản Donkeo, được thiết kế đủ tiêu chuẩn, gồm khu khám, điều trị cho bệnhnhân, khu nhà ở cho cán bộ y bác sỹ cùng nhiều thiết bị khám chữa bệnh.

Đây là công trình chào mừng 45 năm ngày truyền thống của ngành hóa chất ViệtNam, với tổng kinh phí xây dựng là 3,5 tỷ đồng trích từ quỹ phúc lợi củaVINACHEM.

Trạm y tế cũng là một trong những công trình mà VINACHEM dự kiến xây dựng đểủng hộ nhân dân bản Donkeo - nơi Tập đoàn chuẩn bị khởi công Dự án khai thác vàchế biến muối mỏ trị giá trên 522 triệu USD.

Thay mặt chính quyền huyện Nongbouk, Chủ tịch Sinthasson Mahakhoth đánh giá caoVINACHEM đã có dự án lớn đầu tư khai thác và chế biến muối mỏ tại địa phươngcũng như xây tặng trạm y tế phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân, thể hiện tráchnhiệm, tình cảm của nhà đầu tư đối với nhân dân trong vùng có dự án.

Nguồn: