Vinachem: Kỷ niệm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

08:34 SA @ Thứ Hai - 27 Tháng Mười, 2014

Ngày 25/10/2014, Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam(Vinachem) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống ngành Hóachất và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vàChủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lẵng hoa chúc mừng tới toàn thể CBCNV Tậpđoàn.

Tới dự và chia vui với Tập đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Doan- Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước; đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủyviên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng toàn thể các vị lãnh đạo,đại biểu đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương.


Tại buổi lễ, thay mặt Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất ViệtNam, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viênTập đoàn đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển đi lên của ngành Hóachất Việt Nam. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, đến nay Tập đoàn Côngnghiệp Hóa chất Việt Nam đã thực sự lớn mạnh và trở thành một trong những tậpđoàn kinh tế lớn mạnh của cả nước. Hiện tại, Tập đoàn có 47 đơn vị thành viên,hoạt động rộng khắp trong và ngoài nước. Trong nhiều năm qua, Vinachem luôn đạttốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp trên 10. Từ năm 2009 đến nay,doanh thu của Vinachem tăng từ 24 nghìn tỷ đồng lên hơn 44 nghìn tỷ đồng vàonăm 2013. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 2.543 tỷ đồng trong năm 2013. Bên cạnh đó,Vinachem luôn đảm bảo và ổn định việc làm cho gần 30.000 CBCNV với thu nhậpbình quân đạt 7 triệu đồng/ người/ tháng.


Với những thành tích đạt được trong những năm qua, nhân dịpKỷ niệm 45 năm ngày truyền thống, Vinachem đã vinh dự được Đảng và Nhà nướctrao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đây là phần thưởng ghi nhận những cốnghiến và thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các thế hệ CBCNVngành Hóa chất.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đãbiểu dương những thành tích xuất sắc mà Vinachem đã đạt được trong những nămqua; đồng thời Phó Thủ tướng cũng có ý kiến chỉ đạo tập thể cán bộ, công nhânviên Tập đoàn tiếp tục nỗ lực phát huy truyền thống vẻ vang, luôn hoàn thànhxuất sắc nhiệm vụ nhằm xây dựng Vinachem thành một Tập đoàn kinh tế mạnh.


Phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống tốt đẹp của 45năm xây dựng và phát triển, cùng với năng lực hiện tại, chúng ta tin rằng Tậpđoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa trên conđường hội nhập và phát triển.