Công ty CP Xà phòng Hà Nội: tìm hướng đi mới để mở ra cơ hội

07:57 SA @ Thứ Sáu - 22 Tháng Giêng, 2021

Ngày 21/01/2021, Công ty CP Xà phòng Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phùng Quang Hiệp - Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cùng đại diện Đảng ủy Tập đoàn, Hôi đồng thành viên, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Vượt khó khăn, tìm kiếm cơ hội mới

Năm 2020 là một năm đầy thách thức, khó khăn và bất ổn với Công ty Cp Xà phòng Hà Nội khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng; lũ lụt xảy ra tại các tỉnh miền trung và vùng núi phía bắc đã tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh nguồn nguyên liệu cho sản xuất khan hiếm, giá tăng đột biến và đứt gãy nguồn cung; việc làm và thu nhập của xã hội giảm ảnh hưởng rất lớn đến sức mua sản phẩm…đặc biệt Trong bối cảnh ngành hàng chất tẩy rửa phục vụ người tiêu dùng Việt Nam như nước giặt, xà phòng, nước rửa chén, nước lau sàn… đã và đang bị chiếm lĩnh chủ yếu bởi các tập đoàn đa quốc gia, cùng với sự tấn công ồ ạt của hàng ngoại nhập khiến thị phần cho các doanh nghiệp trong nước ngày càng thu nhỏ lại, do đó các sản phẩm do Công ty tự sản xuất, mang thương hiệu của Hasoco gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây có thể coi là thách thức khi Công ty tự tìm hướng đi mới nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới khi sản phẩm của Công ty chính thức gia nhập vào thị trường ngành hàng tiêu dùng thiết yếu trong mỗi gia đình.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Tập đoàn, Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn thách thức để đạt được những kết quả khả quan. Về giá trị sản xuất công nghiệp: thực hiện đạt 59,618 tỷ đồng, bằng 338% so với thực hiện 2019, bằng 106% so với kế hoạch năm; Sản lượng sản xuất: thực hiện đạt 1.883,5 tấn, bằng 182% so với thực hiện 2019, bằng 73,8% so với kế hoạch năm; Tổng doanh thu: thực hiện đạt 51,228 tỷ đồng, bằng 71% so với thực hiện năm 2019 và bằng 94% so với kế hoạch năm; Lợi nhuận: thực hiện đạt 240 triệu đồng tăng 158 triệu đồng so với kế hoạch năm 2020.

Đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm nước rửa tay khô đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ các địa phương, bệnh viện, các đơn vị các sản phẩm phòng dịch; thông qua đó nhiều người biết đến sản phẩm của Hasoco;

Công ty đẩy mạnh cải tiến và phát triển sản phẩm đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm chất lượng tốt, có mẫu mã đẹp đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng; nhờ đó mức tiêu thụ sản phẩm tăng lên đáng kể.

Công ty đã thực hiện nhiều chương trình Marketing: bán hàng tại các điểm chợ, tham gia các chương trình đưa hàng việt về nông thôn; tham gia các hội chợ triển lãm để giới thiệu sản phẩm, phát tờ rơi, poster, sản phẩm dùng thử đến tận tay người tiêu dùng; Quảng bá hình ảnh trên internet (website, facebook, zalo…).

Công ty đã tham gia các Chương trình của Bộ Công thương, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Sở Công thương các tỉnh giới thiệu và ký kết cung cấp hàng hóa cho người lao động tại các khu công nghiệp; đưa sản phẩm đến tận tay người lao động với giá hợp lý.

Ông Đỗ Huy Lập, Giám đốc Công ty cho biết, để có được những kết quả trên, năm 2020 Công ty đã chú trọng vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới như: nước rửa tay khô, nước tẩy đa năng, đã nghiên cứu và sản sản xuất trong phòng thí nghiệm nước rửa kính, nước súc miệng; cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì các loại sản phẩm Nước giặt, Nước rửa chén, Xà phòng bánh…; các sản phẩm của Công ty sản phẩm có mẫu đẹp, giá thành hợp lý phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường. Đồng thời, Công ty cũng đặc biệt chú trọng công tác Maketing, tổ chức triển khai tiêu thụ các dòng sản phẩm là nước giặt POWER, nước rửa chén KAZOKU, xà phòng bánh KEA,... Các sản phẩm đã bước đầu được thị trường chấp nhận. Công ty ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các nhà phân phối ở các tỉnh thành như: Nam Định, Sơn La, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai…. Các hệ thống siêu thị: Công ty cổ phần May 10. Các tổng thầu như: Tổng công ty bưu điện Việt Nam, Tổng công ty công nghiệp hóa chất mỏ- vinacomin…

Ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường

Năm 2021, dự báo còn có nhiều khó khăn thách thức do đại dịch Covid-19, nhưng Tập thể Ban lãnh đạo Công ty quyết tâm thực hiện kế hoạch đã đề ra về: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 63,17 tỷ đồng, bằng 123% so với thực hiện 2020: Tổng doanh thu đạt 56,6 tỷ đồng, bằng 126% so với thực hiện 2020; Lợi nhuận đạt 350 triệu đồng; Sản lượng sản xuất đạt 2.600 tấn bằng 176% so với thực hiện 2020; Sản lượng tiêu thụ đạt 2.600 tấn, bằng 190% so với thực hiện 2020; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động với mức tiền lương bình quân 7,900 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2020, Công ty tập trung cho công tác marketing tại điểm bán hàng, giữ chất lượng sản phẩm ổn định, tặng hàng dùng thử, khuyến mại đến người tiêu dùng; tăng cường hiện diện, quảng bá thương hiệu của Công ty tại các khu vực như chợ, trung tâm thương mại, khu vực đông dân cư; mở kênh bán hàng online để hỗ trợ cho các nhà phân phối tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ và thu thập thông tin thị trường với chi phí thấp; nghiên cứu tâm lý khách hàng để cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như thiết kế tem nhãn, bao bì sản phẩm theo thị hiếu của người tiêu dùng…

Đồng thời, Công ty tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt các dòng sản phẩm cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình trở xuống như: Nước xả vải, Nước rửa tay, Nước tẩy toilet, Nước xịt kính và Nước khử mùi…..

Nghiên cứu sản phẩm cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình cao trở lên để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Xây dựng và triển khai phương án đầu tư cho công tác thị trường và phát triển sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, có cơ chế giá bán cạnh tranh, sát thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ trên kênh nhà phân phối trên khắp cả nước. Xây dựng và củng cố hệ thống bán hàng trên cơ sở phát triển các nhà phân phối theo chiến lược của từng vùng. Phát triển, mở rộng thị trường nông thôn, miền núi, với những cơ chế chính sách riêng như giới thiệu, bán sản phẩm đến người tiêu dùng tại các điểm bán hàng lưu động tại các địa phương theo chiến lược phát triển từng vùng…

Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cũng như kết quả mà tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty CP Xà phòng Hà Nội đã đạt được trong năm 2020, đồng thời đề nghị Công ty với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, đề nghị Công ty giữ vững và phát triển thương hiệu Hasoco; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động; tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để phát triển sản phẩm mới, có chất lượng tốt, ổn định và làm tốt thương hiệu cho sản phẩm; chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty. Tổng giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh nhân tố con ngườivà đoàn kết nội bộ luôn là yếu tố quan trọng cho sự phát triển lớn mạnh và bền vững của Công ty.

Tại hội nghị, Tổng giám đốc Phùng Quang Hiệp thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 cho Công ty CP Xà phòng Hà Nội./.

HỒNG LIÊN