Công đoàn CN Hóa chất VN: Tập huấn cán bộ công đoàn khu vực miền Trung

02:31 CH @ Thứ Hai - 05 Tháng Chín, 2016

Trong các ngày từ 31/8 đến 1/9/2016, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn khu vực Miền Trung (gồm Công đoàn Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công đoàn Công ty CP Hóa chất Đà Nẵng). Đối tượng là gần 100 cán bộ công đoàn từ tổ trưởng trở lên. Trực tiếp truyền đạt các nội dung tập huấn là Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên đã được các giảng viên giới thiệu một số chuyên đề như: kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở; Nội dung hoạt động của Công đoàn cơ sở; kỹ năng thương lương và ký kết thỏa ước lao động tập thể; Kỹ năng đối thoại tại nơi làm việc; Kỹ năng nói, viết… ngoài việc được nghe lý thuyết, các học viên đã được thực hành các hoạt động thực tế trong việc tổ chức các phong trào công đoàn, được luyện kỹ năng nói trước đám đông, thuyết trình và các hoạt động văn hóa cơ sở. Các học viên đã rất phấn khỏi và hứng thú với các nội dung tập huấn. Các cán bộ công đoàn đã nhiệt tình tham gia các bài tập thực hành do ban tổ chức lớp đề ra.

Qua việc tổ chức tập huấn và thực hành cho cán bộ công đoàn, nhiều đồng chí cán bộ công đoàn đã trưởng thành hơn, tự tin hơn trong mọi hoạt động phong trào, vững vàng hơn trong việc đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động, triển khai kế hoạch công tác của công đoàn cấp trên được nhanh chóng và hiệu quả.

Việc tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động cho các bộ công đoàn cơ sở là một việc làm thường xuyên, liên tục của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hàng năm. Từ đầu năm 2016 đến nay, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã phối hợp với các công đoàn cơ sở tổ chức được 6 lớp tập huấn cán bộ công đoàn tại khu vực phía Bắc và phía Nam. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2016 Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tiếp tục phối hợp với các đơn vị để tổ chức tập huấn 5 lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở tại các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam./.