Công Đoàn Công ty Cổ Phần Phân Bón Miền Nam tổ chức Đại hội Công Đoàn Cơ sở khóa XIII nhiệm kỳ 2017 -2022

10:54 SA @ Thứ Tư - 14 Tháng Sáu, 2017

Ngày 14 tháng 06 năm 2017, tại thành phố Hồ Chí Minh Công Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Phân Bón Miền Nam trực thuộc Công Đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở khóa XIII nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội sẽ tổng kết công tác hoạt động nhiệm kỳ 2012 -2017, từ đó rút ra các nguyên nhân, điểm yếu, điểm mạnh trong quá trình thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ 2012 -2017, xác định mục tiêu và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Công đoàn khóa XIII nhiệm kỳ 2017 -2022.

Tới dự đại hội có các đồng chí Tôn Thanh Lan - Phó chủ tịch Công Đoàn Công nghiệp Hóa Chất Việt Nam, ông Phùng Quang Hiệp- Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cty cổ phần Phân bón Miền Nam, ông Nguyễn Bá Thanh- Bí thư Đảng ủy Công ty,ông Trần Xuân Tám- chủ tịch công đoàn Cty và các ông trong ban Tổng Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các nhà máy trực thuộc, các ông nguyên chủ tịch công đoàn Cty qua các thời kỳ.Và gần 200 đại biểu là các đoàn viên công đoàn ưu tú đại diện cho gần 850 đoàn viên công đoàn trong Công ty về dự.

Đại hội đã nghe báo cáo thực hiện kết quả Nghị Quyết của Đại hội Công đoàn Công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2012 -2017 với các kết quả như sau; Dưới sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc của Thường vụ Công Đoàn Công nghiệp Hóa Việt Nam, sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy công ty Phân bón Miền Nam , sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ của Ban Tổng giám đốc Công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và sự đoàn kết nhất trí của CNVCLĐ toàn công ty , sự phát huy quy chế dân chủ, tập trung, năng động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn trong lao động sản xuất – kinh doanh hoàn thành suất sắc kế hoạch sản xuất – kinh doanh được giao cụ thể giá trị SXCN tăng 126,1 % , bình quân mỗi năm tăng 5,22%; lợi nhuận tăng bình quân mỗi năm 14,8% ; Thu nhập bình quân đầu người gần 9,5 triệu / tháng . Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất , phong trào sáng kiến tiết kiệm- cải tiết kỹ thuật, phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, nâng cao đời sống sức khỏe và tinh thần cho người lao động,

Cùng với đó là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đảm bảo an toàn vệ sinh lao động , phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường. Chăm sóc tốt sức khỏe người lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, giảm thiểu tai nạn lao động là một mục tiêu đặc biệt được công đoàn chú trọng. Công đoàn còn cùng với chính quyền hàng năm tổ chức huấn luyện an toàn lao động cho người lao động, khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động, trang bị các phương tiện bảo vệ cá nhân với yêu cầu tốt nhất. Chú trong củng cố mạng lưới an toàn vệ sinh viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động để người lao động yên tâm gắn bó với công ty. Trong nhiệm kỳ 2012 -2017, Công đoàn Công ty chủ động đề xuất với lãnh đạo Cty thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thường xuyên tổ chức đối thoại định kỳ nơi làm việc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động , đề ra các nội quy, quy chế, các chế độ chính sách có lợi cho người lao động, người lao động được tham gia đóng góp ý kiến giúp người lao động thực hiện quyền và trách nhiệm của bản thân mình với công ty. Trong phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề , trình độ quản lý sản xuất, phát triển nguồn nhân lực là một mục tiêu chiến lược được lãnh đạo công ty và Công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong thời gian qua Công ty và công đoàn phối hợp cùng một số trường đại học có uy tín bồi dưỡng cho 101 lượt cán bộ chủ chốt được theo học nâng cao kiến thức; tổ chức 03 lớp nâng cao năng lực kinh doanh cho 113 cán bộ làm công tác kinh doanh; cử 18 cán bộ chủ chốt theo học khóa đào tạo giám đốc …Cùng với đó Công đoàn còn tích cự tuyên truyền cho đoàn viên công đoàn tiếp tục “đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Hàng năm Công đoàn thường xuyên chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động và tổ chức các hoạt động xã hôi bằng các nội dung cụ thể như ký thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động, với các chính sách theo quy định của pháp luật có lợi hơn cho người lao động,thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ytế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động cho 100% CBCNVLĐ, tổ chức đi thăm quan du lịch, tổ chức hội thao công nhân viên chức lao động thu hút 100% người lao động tham gia. Công đoàn công ty còn cùng với chính quyền đẩy mạnh công tác xã hội như; tăng quà cho các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam, tặng quà cho con cán bộ công nhân viên có thành tích chăm ngoan, học giỏi…

Mục tiêu phấn đấu của Công đoàn khóa XIII nhiệm kỳ 2017 -2022 là : tích cực động viên đoàn viên công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất – kinh doanh, phong trào lao động giỏi, sáng kiến tiết kiệm, đẩy mạnh phong trào “ Xanh – Sạch – Đẹp ” An toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường. Cùng với chính quyền chăm lo tốt đời sống người lao động, đảm bảo người lao động có công ăn việc làm ổn định, thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Động viên đoàn viên công đoàn đóng góp 02 ngày lương vào quỹ an sinh xã hội và làm công tác từ thiện xã hội. Giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng và được kết nạp vào Đảng. Phát động đoàn viên công đoàn phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất năm 2017 là ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 17 % so với năm 2016, tổng doanh thu tiêu thụ tăng 16 % so với năm 2016, lợi nhuận đạt bằng hoặc cao hơn năm 2016.

Trong Đại hội có nhiều đoàn viên công đoàn được Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng bằng khen, Công đoàn công ty được vinh dự đón nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2016 mà Công Đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao tặng. Đại hội đã bầu ra ban chấp hành khóa XIII nhiệm kỳ 2017 – 2022 với 11 đồng chí.