Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2016

10:11 SA @ Thứ Ba - 12 Tháng Tư, 2016

Trong 2 ngày 11-12/4/2106, tại thành phố Lào Cai, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2016. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Gia Tường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hữu Long, chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai.

Theo báo báo kết quả việc thực hiện nghị quyết hội nghị người lao động năm 2015, một số chỉ tiêu SXKD của Công ty đều có tăng trưởng so với cùng kỳ như: doanh thu tăng12,1%, giá trị SXXN tăng 3,48%, nộp ngân sách nhà nước tăng 31,7%, lợi nhuận đạt 352 tỉ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10trđ/ng/th. Công ty đã đảm bảo đầy đủ việc làm cho người lao động với đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định và nhiều nội dung cao hơn quy định. Trong năm đã có 2.146 lượt người lao động được đi tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước với kinh phí là gần 7 tỉ đồng. Phong trào thi đua trong toàn Công ty diễn ra sôi nổi, đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm chi phí. Năm 2015 Công ty đã xét và công nhận 62 sáng kiến cải tiến của 251 cá nhân với giá trị làm lợi trên 12 tỉ đồng, 15 cá nhân đã vinh dự được Tổng LĐLĐ tặng Bằng LĐST. Đời sống tinh thần của người lao động cũng được Lãnh đạo Công ty quan tâm, các hoạt động VHVN-TDTT trong CNLĐ được tổ chức thường xuyên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Gia Tường, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã biểu dương những thành tích mà công ty Apatit Việt Nam đã đạt được trong năm 2015, đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại và yêu cầu Công ty cần sớm khắc phục trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, đồng chí Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đã định hướng một số nội dung để Công ty thực hiện như: Công ty cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản trị doanh nghiệp để điều hành linh hoạt hơn, chú trọng việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các loại quặng 1 và 2 khi đưa về kho để tiêu thụ. Công ty cần tập trung giải quyết nhanh các dự án đầu tư mới, với chất lượng tốt nhất và tiết kiệm nhất. Đặc biệt là Công ty cần làm tốt hơn công tác đảm bảo an toàn lao động cho công nhân và không ngừng nâng cao hơn nữa đời sống của người lao động... Hội nghị đã bổ sung, sửa đổi thoả ước LĐTT, nội quy lao động, quy chế tiền lương năm 2016. Nhờ có nhiều thành tích trong hoạt động SXKD và tổ chức phong trào thi đua, năm 2015 Công ty đã được tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất, cờ thi đua của chính phủ và nhiều danh hiệu cao quý khác của Đảng và Nhà nước. Nhân dịp này, Hội nghị đã trao các phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua.