Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2015

09:44 SA @ Thứ Hai - 23 Tháng Mười Một, 2015

Từ ngày 20/11 đến ngày 21/11. tại Hòa Bình, Công đoàn Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ công đoàn chuyên trách và các đồng chí trong diện quy hoạch thuộc các Công đoàn cơ sở khu vực phía Bắc.

Đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ CNHC VN Khai mạc lớp Tập huấn

Nội dung lớp tập huấn lần này hướng đến trang bị kiến thức, kỹ năng hoạt động công đoàn cho cán bộ công đoàn. Tập trung giới thiệu về Tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công Thương, Công đoàn cơ sở, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; vai trò, chức năng nhiệm vụ của các tổ chức công đoàn. Đặc biệt, khóa tập huấn được trang bị những kiến thức về hội nhập với nội dung: Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các vấn đề, tình hình thực tế hiện nay liên quan, tác động đến hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Các nội dung như Chủ tịch Công đoàn với mối quan hệ thường gặp. Kỹ năng hoạt động công đoàn. Kỹ năng tổ chức hoạt động... Lớp tập huấn cũng được nghe trao đổi về công tác xây dựng thang bảng lương và một số nội dung liên quan đến công tác bảo hiểm xã hội. Trao đổi kinh nghiệm để trở thành cán bộ công đoàn giỏi và giải đáp một số vấn đề liên quan đến hoạt động Công đoàn cơ sở.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, đồng chí Vũ Tiến Dũng – Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nêu bật: Những đồng chí cán bộ tham gia khóa tập huấn là những người đang hoạt động hoặc được quy hoạch để tham gia công tác công đoàn trong thời gian tới. Nội dung tập huấn, trao đổi kinh nghiệm trong khóa tập huấn hết sức thiết thực, cùng với trang bị kiến thức về vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn, của những người làm công tác công đoàn, đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chăm lo cho cán bộ công nhân viên, người lao động thì những kiến thức về hội nhập, dự báo tình hình trong thời gian tới gắn với hoạt động của tổ chức công đoàn là hết sức quan trọng, cần thiết.

Học viên trao đổi, thảo luận tại khóa tập huấn

Trong những ngày diễn ra khóa tập huấn, những nội dung đã được các học viên trao đổi, thảo luận cùng với sự tham gia của những cán bộ hoạt động công đoàn có nhiều kinh nghiệm, thực hành một số hoạt động nhằm giúp học viên có những kiến thức, nghiệp vụ công đoàn đầy đủ nhất.