Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tổ chức Hội nghị BCH mở rộng

11:24 SA @ Thứ Năm - 06 Tháng Mười, 2016

Ngày 05/10/2016, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) nhằm sơ kết công tác quý III và 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2016.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, các đồng chí Bí thư tại các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Báo cáo kết quả quý III và 9 tháng đầu năm 2016, phương hướng nhiệm vụ công tác quý IV năm 2016 của Đảng ủy Tập đoàn.

Quý III năm 2016, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Tập đoàn tiếp tục gặp khó khăn về tiêu thụ một số sản phẩm. Nhu cầu thị trường đối với sản phẩm phân bón, săm lốp ô tô vẫn ở mức thấp, giá bán tiếp tục giảm so với quý II và so cùng kỳ năm 2015. Sản lượng sản xuất, tiêu thụ, doanh thu, lợi nhuận của hầu hết các sản phẩm phân bón, săm lốp ô tô giảm so với cùng kỳ năm 2015 đã ảnh hưởng đến kết quả chung của Tập đoàn. Trước tình hình đó, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và người đại diện vốn của Tập đoàn tại các doanh nghiệp thành viên bám sát mục tiêu kế hoạch và các giải pháp đã đề ra để duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Trong quý III, Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết số 20-NQ/ĐU ngày 31/8/2016 về lãnh đạo, chỉ đạo đối với các đơn vị khó khăn trong sản xuất kinh doanh phân đạm urê và DAP; Nghị quyết số 19-NQ/ĐU ngày 31/8/2016 về thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2016 - 2020; Chương trình hành động số 204-CTr/ĐU về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong giai đoạn 2016 - 2020.

Với tinh thần phát huy tối đa thuận lợi, khắc phục khó khăn, Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thành viên nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công Thương, tập trung mọi nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh chính. Mỗi đơn vị thành viên đã chủ động chuẩn bị điều kiện cho sản xuất, thị trường ở mức tốt nhất có thể nên về cơ bản các đơn vị trong Tập đoàn vẫn giữ được sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập và tiền lương cho người lao động (ngoài trừ 04 đơn vị đặc biệt khó khăn). Bên cạnh đó, công tác đầu tư xây dựng tiếp tục được đẩy mạnh; công tác tái cơ cấu Tập đoàn được triển khai theo đúng kế hoạch; công tác môi trường, an toàn lao động cơ bản được đảm bảo; công tác Đảng, công đoàn, Đoàn thanh niên được triển khai đồng bộ theo đúng Chương trình kế hoạch, Nghị quyết và hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại như chỉ tiêu doanh thu, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế giảm, số đơn vị lỗ và số lỗ tăng so với cùng kỳ năm 2015; tiến độ thoái vốn vủa Tập đoàn tại các công ty liên doanh chậm do gặp nhiều vướng mắc liên quan đến đất Tập đoàn góp vào liên danh;…

Hội nghị đã được nghe một số ý kiến thảo luận của một số công ty: CP Cao su Sao Vàng, CP DAP- Vinachem, CP DAP 2, CP Vật tư Xuất nhập khẩu, Đạm Ninh Bình, Thiết kế Công nghiệp Hóa chất, …. Hầu hết các ý kiến thảo luận đều tập trung vào những kết quả mà đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua, cũng như những khó khăn mà đơn vị đang phải đối mặt để cùng nhau tìm ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Bế mạc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận những kết quả mà Tập đoàn đã đạt được trong quý III và 9 tháng đầu năm 2016; đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân cần khắc phục trong thời gian tới, trong đó đồng chí nhấn mạnh việc chú trọng tới công tác hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đầu tư xây dựng, công tác tư tưởng và công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016 - 2020.