Đảng bộ Vinachem: Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng)

09:09 SA @ Thứ Sáu - 27 Tháng Mười, 2017

Ngày 26/10/2017, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) nhằm sơ kết công tác quý III và 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2017.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, các đồng chí Bí thư tại các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Gia Tường, Phó Bí thư, phụ trách Đảng ủy Tập doàn chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Báo cáo kết quả quý III và 9 tháng đầu năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác quý IV năm 2017 của Đảng ủy Tập đoàn.

Quý III năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Tập đoàn tiếp tục gặp khó khăn về tiêu thụ một số sản phẩm, đặc biệt là nhóm sản phẩm phân bón giá bán thấp đã ảnh hưởng đến doanh th, lợi nhuận của các doanh nghiệp và Tập đoàn.

Trước tình hình đó, ban hành Nghị quyết số 31-NQ/ĐU ngày 18/01/2017 về nhiệm vụ công tác năm 2017; Nghị quyết số 41-NQ/DU ngày 07/7/2017 về nhiệm vụ công tác quý III và 6 tháng cuối năm 2017, triển khai tới các cấp ủy trực thuộc và các công ty, đơn vị thành viên trong Tập đoàn để thực hiện. Lãnh đạo, chỉ đạo Ban đổi mới doanh nghiệp Tập đoàn các doanh nghiệp thành viên tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Công Thương và các Bộ ngành liên quan về đẩy mạnh công tác tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, nhằm giải quyết tháo gỡ khó khăn, xử lý các tồn động, vướng mắc của các dự án. Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết số 33-NQ/BTV ngày 10/02/2017 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với các đơn vị sản xuát kinh đoanh phân đạm và DAP. Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy về kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/BTV đối với 04 đơn vị sản xuất kinh doanh thua lỗ.

Với tinh thần phát huy tối đa thuận lợi, khắc phục khó khăn, Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thành viên nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công Thương, tập trung mọi nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Quý III và 9 tháng đầu năm, công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Tập đoàn tiếp tục được duy trì thực hiện tốt trên các mặt công tác về chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra giám sát, dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Hoạt động sản xuất kinh doanh toàn Tập đoàn đã đạt được những kết quả tích cực. Lũy kế 9 tháng, giá trị sản xuất tăng 8,2%; doanh thu tăng 5,3%. toàn Tập đoàn lãi cộng hợp đạt 52 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 1.318 tỷ đồng, sản phẩm sản xuất và tiêu thụ hầu hết tăng só với cùng kỳ năm 2016; đảm bảo các cân đối lớn về hàng hóa cho nhu cầu của nền kinh tế, đặc biệt là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khác; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn chưa đạt mục tiêu đề ra.

Hội nghị đã được nghe một số ý kiến thảo luận của một số công ty: CP Cao su Sao Vàng, CP DAP- Vinachem, CP DAP 2, Thiết kế Công nghiệp Hóa chất, …. Hầu hết các ý kiến thảo luận đều tập trung vào những kết quả mà đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua, cũng như những khó khăn mà đơn vị đang phải đối mặt để cùng nhau tìm ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Bế mạc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Gia Tường, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Tập đoàn đã ghi nhận những kết quả mà Tập đoàn đã đạt được trong quý III và 9 tháng đầu năm 2017; đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân cần khắc phục trong thời gian tới, trong đó đồng chí nhấn mạnh việc chú trọng tới công tác đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phối hợp hệ thống chính trị tại đơn vị làm tốt công tác tư tưởng nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.