Đảng ủy Vinachem tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017

03:29 CH @ Thứ Tư - 17 Tháng Giêng, 2018

Ngày 17 tháng 01 năm 2018, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tiến hành Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Hùng Minh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối DNTW; Nguyễn Hồng Dũng - Phó trưởng ban tổ chức Đảng ủy Khối DNTW; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban của Đảng ủy Khối.

Về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có: đồng chí Nguyễn Gia Tường, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; các đồng chí ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy Ban kiểm tra, thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc, kiểm soát viên Tập đoàn; các đồng chí Bí thư, phó bí thư các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; các đồng chí trưởng, phó các ban của Tập đoàn cùng lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đã trình bày báo cáo kết quả đã đạt được của Đảng ủy trong năm 2017, trong đó năm 2017 Đảng uỷ Tập đoàn đã ban hành 04 Nghị quyết và 01 Chỉ thị về lãnh đạo các mặt hoạt động của Tập đoàn. Đảng ủy đã lãnh đạo Tập đoàn xây dựng và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2017 của Chính phủ tới các đơn vị thành viên về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, các công ty, đơn vị thành viên đã nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công thương để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng đáng ghi nhận, cụ thể là: Giá trị sản xuất công nghiệp tính theo giá thực tế ước đạt 42.198 tỷ đồng, tăng 8,8% so với năm 2016; Doanh thu ước đạt 44.971 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2016; Lợi nhuận hợp nhất ước lãi 47 tỷ đồng; trong đó lãi phát sinh là 2.162 tỷ đồng, lỗ phát sinh là 2.115 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 1.788 tỷ đồng; Giá trị đầu tư xây dựng thực hiện của toàn Tập đoàn đạt 1.393 tỷ đồng, bằng 76,4% kế hoạch năm.

Năm 2017, công tác xây dựng đảng được Đảng ủy Tập đoàn đoàn quan tâm lãnh đạo, triển khai thực hiện đúng chương trình kế hoạch đã đề ra: trong số 10 chi, đảng bộ cơ sở có 02 đơn vị đạt trong sạch vững mạnh, 03 đơn vị đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ và 04 đơn vị đạt hoàn thành nhiệm vụ, 01 đơn vị yếu kém; trong số 04 đảng bộ bộ phận, có 03 đảng bộ bộ phận đạt trong sạch vững mạnh và 01 đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong số 84 chi bộ trực thuộc (trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn, đảng bộ cơ sở và đảng bộ bộ phận) có 34 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 28 chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20 chi bộ đạt hoàn thành nhiệm vụ và 02 chi bộ yếu kém. Năm 2017, Đảng bộ Tập đoàn cũng đã thực hiện nghiêm túc việc đáng giá phân loại chất lượng đảng viên với kết quả là: 834/876 đảng viên tham dự phân loại (đạt 95,2%); 42 đảng viên không tham dự phân loại do mới kết nạp. Số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 70 đồng chí, đạt tỷ lệ 9,82% trên tổng số đảng viên tham dự phân loại. Số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 643 đồng chí, đạt tỷ lệ 77,1%. Số đảng viên hoàn thành nhiệm vụ là 109 đồng chí, đạt tỷ lệ là 13,07%. Số đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ là 12 đồng chí, đạt tỷ lệ là 0,62%.

Nhìn chung, năm 2017, Đảng bộ Tập đoàn đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chính phủ; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Bộ Công Thương, triển khai đồng bộ các giải pháp, lãnh đạo chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và các công ty, đơn vị thành viên đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; công tác tái cơ cấu được đẩy mạnh và đã đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, trong công tác xây dựng Đảng năm 2017 vẫn còn để xảy ra một số khuyết điểm, hạn chế có liên quan đến các vi phạm, khuyết điểm theo thông báo kết luận số 272-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Đảng ủy Tập đoàn đã nghiêm túc thực hiện các hình thức kỷ luật theo các thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Bước sang năm 2018, Đảng bộ Tập đoàn sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị duy trì và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh có hiệu qua, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu kinh tế như: Giá trị sản xuất công nghiệp tính theo giá thực tế ước đạt 45.289 tỷ đồng, tăng 7,3%; Doanh thu ước đạt 46.481 tỷ đồng, tăng 3,4% so với năm 2017; Lợi nhuận phấn đấu đạt 60 tỷ đồng. Về công tác xây dựng Đảng: xây dựng Đảng bộ Tập đoàn đạt Đảng bộ vững mạnh, trong đó phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đảng nhằm mục tiêu đạt được: trên 75% số chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, bồi dưỡng kết nạp trên 40 đảng viên mới.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Hùng Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối DNTW đã chia sẻ với những khó khăn mà Đảng bộ Tập đoàn đã trải qua trong năm vừa 2017; đồng thời đồng chí cũng đã có những ý kiến chỉ đạo rất sát sao tới toàn thể Hội nghị trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong thời gian tới.

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Gia Tường, Phó bí thư phụ trách Đảng ủy Tập đoàn đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. Để kết quả thực hiện công tác Đảng trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, đồng chí Nguyễn Gia Tường cũng đã có những chỉ đạo cụ thể tới các cấp ủy trong Đảng bộ Tập đoàn về việc lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị của mình trong việc tập trung đẩy mạnh, duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả.