Đoàn Thanh niên Vinachem tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016

02:32 CH @ Thứ Năm - 21 Tháng Bảy, 2016

Ngày 21/07/2016, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; đ/c Ngô Đại Quang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đ/c Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó ban Phong trào Thanh niên Đoàn Khối DNTW; đ/c Nguyễn Minh Hương - chuyên viên văn phòng Đoàn khối DNTW; các đ/c Bí thư, Phó Bí thư, ủy viên BTV, ủy viên BCH, ủy viên ban kiểm tra Đoàn Tập đoàn và đại diện các đoàn viên ưu tú tại các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Theo báo cáo của Ban chấp hành Đoàn Tập đoàn, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, trong 6 tháng đầu năm 2016, Ban chấp hành Đoàn Tập đoàn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, trong đó: 100% cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống và triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên; Đoàn Thanh niên đã có 06 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, trong đó có 01 công trình an sinh xã hội cấp Đoàn Khối với tổng giá trị 60 triệu đồng và 05 công trình cấp cơ sở; trên 80 lượt thanh niên công nhân được hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần; đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị là 110 triệu đồng (mức đăng ký của cả năm là 150 triệu đồng); có 13 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, trong 6 tháng qua các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao.. nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết và tăng cường mối quan hệ, học hỏi giữa các cán bộ đoàn viên thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở những kết quả đạt được của 6 tháng đầu năm, Hội nghị đã thống nhất đề ra phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm, nhằm hoàn thành toàn diện kế hoạch của cả năm 2016.

Hội nghị đã được nghe các ý kiến thảo luận của đại diện một số cơ sở đoàn. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí cao với báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong 6 tháng đầu năm, cũng như phương hướng triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016; đồng thời cũng có một số ý kiến đề xuất về hoạt động công tác đoàn trong thời gian tới.

Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ có ý nghĩa thiết thực của đ/c Ngô Đại Quang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đối với đội ngũ hoạt động công tác đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên đạt được trong 6 tháng qua. Đề cập tới nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Đoàn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cơ bản đã đề ra, đặc biệt tập trung làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục động viên đoàn viên thanh niên về ý thức kỷ luật lao động; quan tâm đến công tác phát triển đoàn viên, đảng viên; ...