Đoàn Thanh niên VINACHEM với chương trình "Đông ấm Thạch Sơn" năm 2016

10:35 SA @ Thứ Sáu - 22 Tháng Giêng, 2016

Thực hiện Chương trình công tác năm và kế hoạch tổ chức hoạt động tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Trong ngày 20 và 21/01/2016, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm Thạch Sơn” năm 2016 về với đồng bào xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Bắc Giang với hơn 500 nhân khẩu, 97% là đồng bảo dân tộc Dao, Cao Lan, Sán Chí... Là xã mới có điện lưới quốc gia, điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, lạc hậu, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, đời sống của đồng bào dân tộc nơi đây còn muôn vàn khó khăn, thiếu thốn.

Chương trình tình nguyện “Đông ấm Thạch Sơn” năm 2016 do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc. Kết quả sau một tháng vận động quyên góp, Ban tổ chức chương trình đã nhận được sự đóng góp của các đoàn viên thanh niên Tập đoàn gồm tiền, chăn, các sản phẩm nhu yếu phẩm của các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Tại chương trình tình nguyên “Đông ấm Thạch Sơn”, đoàn đã trao tặng 35 chiếc chăn ấm, 65 phần quà tết mỗi phần quà có trị giá 300.000đ, cùng một số sản phẩm của các đơn vị thuộc Tập đoàn như: Phân Đạm Ninh Bình, phân DAP Lào Cai, các bộ săm lốp xe máy, xe đạp và bột giặt LIX... cho các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo. Cũng trong chương trình, Đoàn thanh niên đã trao tặng 10 triệu đồng ủng hộ xây nhà trình cho 01 hộ gia đình khó khăn, lắp đặt một sân chơi cho các em học sinh thuộc trường tiểu học trong xã.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chia sẻ: “Đây là những món quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng và tình cảm chân thành của tuổi trẻ đoàn thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam dành cho bà con nhân dân và các em học sinh xã nhà, mong bà con nhân dân và các em học sinh đón nhận và coi đó là niềm động viên để vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thạch Sơn cảm ơn những tấm lòng vàng của Đoàn viên - Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, việc tổ chức tặng quà cho nhân dân trong xã có ý nghĩa to lớn, thiết thực, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Động viên, khích lệ nhân dân vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cũng mong muốn Đoàn thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt nam tiếp tục có các chương trình khác để giúp đỡ đồng bào trong xã vượt qua khó khăn.

Chương trình tình nguyện “Đông ấm Thạch Sơn” năm 2016 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Thông qua chương trình, Đoàn thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ đồng bào, các em thiếu nhiên, nhi đồng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có được một mùa đông ấm áp. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ Đoàn và Đoàn viên Thanh niên Tập đoàn phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa.