Đoàn TNCS HCM Tập đoàn: Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và Sơ kết quý I/2017

04:53 CH @ Thứ Sáu - 24 Tháng Ba, 2017

Ngày 24/3/2017, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên CS HCM Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn, Sơ kết công tác Đoàn quý I/2017 và Tọa đàm "Tuổi trẻ Tập đoàn Hóa chát Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng ,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quý, phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng các đồng chí Bí thư, phó bí thư, đoàn viên tiêu biểu tại các chi đoàn cơ sở.

Trong quý I, Công tác Đoàn và phong trào tháng thanh niên của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN được Đoàn Tập đoàn quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và triển khai có hiệu quá với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với đặc điểm tình hình thanh niên và đặc thù tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp.

Thực hiện phong trào "Xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội và bảo về Tổ quốc"; "Đồng hành với thành niên lập thân, lập nghiệp" của Đoàn góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nâng cao đời sống văn hóa tình thần cho đoàn viên thanh niên. Các phong trào "Thi đua đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên"; phong trào "Sáng tạo trẻ" được các cơ sở đoàn hưởng ứng thực hiện. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức các đợt ra quân tình nguyện tại đơn vị làm vệ sinh công nghiệp và bảo vệ môi trường. Nhân dịp Tháng thanh niên và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ sở Đoàn đã tích cực triển khai các hoạt động thể thao, tọa đàm...

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội luôn được các quan tâm và triển khai thực hiện: Trong dịp Tết Định Dậu, các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp với Công đoàn, Chính quyền tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động văn hóa thể thao, đồng hành với thanh niên trong học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ được các cơ sở thường xuyên quan tâm thực hiện tốt. Các cơ sở Đoàn đã bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, phát động các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phát huy sáng kiến cải tiến trong sản xuất kinh doanh; động viên, khuyến khích đoàn viên thanh niên tự học, bồi dướng kiến thức để đáp ứng các công việc được giao.

Quý II/2017, Đoàn thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam xác định cần triển khai tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho Đoàn viên thanh niên. Tuyền truyền về mục đích, ý nghĩa của Đại hội đoàn các cấp. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tiến hành Đại hội các cấp. tham gia Hội diễn văn nghệ, hội thao Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương; Thực hiện tốt ác phong trào của Đoàn góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tình nguyên vì cuộc sống cộng đồng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên, thi đua đăng ký, đảm nhận công trình phần việc thanh niên, tổ chức thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyên Hè năm 2017; Đăng ký đảm nhận và thực hiện ít nhất 01 công trình thành niên cấp Khối...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia tọa đàm với chủ đề " Tuổi trẻ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia thảo luận tập trung vào các vấn đề: Làm theo lời Bác dạy, gắn lý luận với thực tiến góp phần nâng cao chất lượng công việc, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ những lời dạy của Bác về thanh niên, thực hiện tư tưởng của Bác về nâng cao ý thức trách nhiệm... Đây là dịp để các đoàn viên chia sẻ, bày tỏ quan điềm, cách suy nghĩ của mình về ý thức học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo môi trường để khuyến khích, động viên, cổ vũ thanh niên quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ, góp phần hình thành tư tưởng, đạo đức, lối sống đẹp cho đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Đoàn TN Tập đoàn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp cán bộ Đoàn cần chủ động nắm bắt tình hình và định hướng cho đoàn viên thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có hiệu quả, chất lượng; Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng, trình độ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, các phong trào cần có bước đột phá mới, có trọng tâm. trọng điểm và luôn đổi mới tư duy, sáng tạo trong tổ chức, có các hình thức khen thưởng kịp thời các phong trào để thu hút đông đảo Đoàn viên thanh niên tham gia.