• Vật liệu Nano Cacbon mới cứng hơn kim cương

      10/11/2020
    Cách đây hơn 100 năm, nhà sáng chế Alexander Grahalm Bell (người phát minh ra máy điện thoại), đã phát triển một loại vật liệu cứng nhưng rất nhẹ dựa trên cách sắp xếp các khối hình tam giác và hình tứ diện thành các lưới.  
    XEM TIẾP
  • Nhãn gắn trên bao bì giúp tiết kiệm thực phẩm

      10/11/2020
    Theo thống kê của Liên hợp quốc, năm 2018 khoảng 821 triệu người trên toàn thế giới nằm trong diện thiếu ăn trầm trọng, đối với họ việc có đủ thức ăn mỗi ngày dường như là sự xa xỉ. Trong khi đó, người dân ở các nước phát triển vứt bỏ mỗi năm 7 triệu tấn thức ăn và đồ uống (19% tổng lượng mua).  
    XEM TIẾP
  • Thử nghiệm đường giao thông làm từ chất dẻo phế thải

      10/11/2020
    Trong vòng một năm, sân bay Rome Fiumicino (Italia) sẽ thử nghiệm một loại vật liệu mới trên một trong các đường băng hiện có. Vật liệu này có chứa graphen và chất dẻo phế thải, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích về chi phí và môi trường.  
    XEM TIẾP
  • Phơi nhiễm amiăng dẫn đến rủi ro “trên mức chấp nhận” đối với sức khỏe con người

      10/11/2020
    Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã đưa ra kết luận rằng, việc sử dụng amiăng trong sản xuất và tiêu dùng hiện nay đang tạo thành rủi ro “trên mức có thể chấp nhận” đối với sức khỏe con người. Theo EPA, người lao động, người tiêu dùng và cả những người không tham gia chuỗi sản xuất kinh doanh amiăng cũng có thể bị tổn hại do phơi nhiễm amiăng trong một số điều kiện nhất định.  
    XEM TIẾP
  • Phụ gia chống gỉ theo cơ chế mới

      10/11/2020
    Ăn mòn kim loại là một trong những thách thức lớn nhất đối với các ngành sản xuất công nghiệp, gây thiệt hại khoảng 2,5 nghìn tỉ USD mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương 3% GDP toàn cầu và cao hơn 30% tổng chi tiêu quân sự của các nước trên thế giới hiện nay. Kiểm  
    XEM TIẾP
  • Nhu cầu thuốc sát trùng do dịch COVID-19 tăng mạnh, gây áp lực lên chuỗi cung ứng hóa chất chuyên dụng tại Mỹ

      10/11/2020
    Khi nhu cầu thuốc sát trùng của các cơ sở y tế cũng như người dân tăng mạnh với mục đích bảo vệ trước virut corona, các công ty sản xuất thuốc sát trùng dạng amoni bậc bốn đã chứng kiến lượng đơn đặt hàng tăng vọt. Tuy các nhà máy vẫn hoạt động tốt, nhưng những công ty này đang phải vất vả vật lộn với nhu cầu cao khác thường và các vấn đề liên tục xảy ra trong việc đảm bảo nguồn cung nguyên liệu.  
    XEM TIẾP
  • Nguy cơ khan hiếm nguồn cung những nguyên liệu quan trọng trên toàn cầu

      10/11/2020
    Từ nhiều năm nay đã có những lo ngại ngày càng tăng về nguy cơ thiếu hụt các loại nguyên liệu hiếm nhưng quan trọng trên toàn cầu. Đây có phải là những lo ngại chính đáng?  
    XEM TIẾP
  • Công nghiệp hóa chất Mỹ tổn thất nặng trong năm 2020

      10/11/2020
    Dịch COVID-19 đã đẩy nền kinh tế Mỹ và kinh tế thế giới rơi vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong nhiều thập niên nay. Theo báo cáo mới công bố tháng 6-2020 của Hiệp hội Hóa chất Mỹ (ACC), công nghiệp hóa chất Mỹ sẽ suy giảm nặng trong năm 2020 trước khi phục hồi trong năm tới.  
    XEM TIẾP
  • Sản xuất hóa chất toàn cầu trước tác động của giá dầu mỏ sụt giảm

      10/11/2020
    Giá dầu mỏ sụt giảm mạnh trong thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã mang đến nhiều thách thức cũng như cơ hội khác nhau cho công nghiệp hóa chất và công nghiệp hóa dầu toàn cầu.  
    XEM TIẾP
  • Ngành sản xuất phân bón trên thế giới trong cơn bão virut corona

      10/11/2020
    Khi dịch COVID-19 lan rộng ra khắp địa cầu, hiệu ứng domino của nó chỉ có tác động hạn chế đối với ngành sản xuất phân bón thế giới. Tuy nhiên, nhiều tác động của đại dịch toàn cầu này đang bắt đầu thể hiện ở một số lĩnh vực phân bón trong bối cảnh những lượng lớn nông sản như hoa quả và rau xanh bị hư hỏng vì không tiêu thụ được.  
    XEM TIẾP