• Quảng Nam: Nông dân chỉ “cầu hòa” vì giá phân bón tăng cao

    11:21 SA @ 31/07/2023
    Dịch bệnh qua đi, tưởng chừng khó khăn sẽ vơi bớt cho người nông dân, tuy nhiên, giá phân bón vẫn tăng cao, trong khi giá nông sản lại giảm sâu. Nông dân ở tỉnh Quảng Nam sản xuất không có lãi, nhưng không thể bỏ ruộng vườn.
    XEM TIẾP
  • Giá phân bón cao, nông dân gặp khó

    11:16 SA @ 31/07/2023
    Thời điểm hiện tại, giá phân bón vẫn ở mức cao gấp đôi so với trước đây. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở vùng cao Lào Cai gặp khó khăn về đầu ra, do doanh nghiệp thu mua với số lượng hạn chế và giá bán thấp. Điều này khiến nông dân lo lắng, nếu giá phân vẫn ở mức cao như hiện tại thì tiếp tục duy trì sản xuất đồng nghĩa sẽ phải bù lỗ.
    XEM TIẾP
  • Hạt lúa và nỗi lo gánh nặng giá cả phân bón của nông dân ĐBSCL

    11:13 SA @ 31/07/2023
    Với hơn 70% dân số sinh sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nông dân Đồng bằng sông Cửu Long chịu nhiều biến động thị trường lúa gạo, ngoài những chi phí về thủy lợi, hạ tầng đê điều… đáng lo nhất vẫn là giá cả phân bón thuốc bảo vệ thực vật luôn tăng mỗi mùa vụ. Gánh nặng này chưa thấy dấu hiệu giảm.
    XEM TIẾP
  • Giá phân bón cao ngất ngưởng - Nông dân Sơn La chật vật cầm cự

    11:09 SA @ 31/07/2023
    Từ sau đại dịch Covid -19 đến nay, giá phân bón tăng chóng mặt, có những loại tăng gấp đôi so với trước đó, trong khi giá nông sản liên tục giảm sâu. Nông dân Sơn La sản xuất không có lãi, chật vật cầm cự.
    XEM TIẾP
  • Cử tri Thừa Thiên Huế bức xúc vì giá phân bón tăng mạnh

    02:38 CH @ 28/07/2023
    Thời gian qua, việc phân bón không phải là mặt hàng phải chịu thuế VAT dẫn đến giá vật tư nông nghiệp tăng mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và cả nền nông nghiệp nói chung. Ghi nhận tại Thừa Thiên Huế.
    XEM TIẾP
  • Góc nhìn hôm nay: Nghịch lý vật nài xin chịu thuế

    10:28 SA @ 27/07/2023
    Việc tính thêm thuế đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng đều sẽ khiến giá bán tăng lên, việc bán sản phẩm sẽ khó khăn hơn. Vì vậy chẳng ai muốn sản phẩm của mình bị tính thuế cả. Thế nhưng 8 năm qua có những doanh nghiệp đã kiến nghị không ngừng nghỉ xin cho sản phẩm của mình từ không phải chịu thuế thành được chịu thuế. Câu chuyện tưởng chừng như nghịch lý này cụ thể ra sao?
    XEM TIẾP
  • Để mặt hàng phân bón được áp thuế

    02:22 CH @ 26/07/2023
    Kiến nghị sửa quy định không áp thuế phân bón cũng đã có tờ trình với Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 50, Quốc hội khóa 14. Tuy nhiên, do một số lí do, phiên họp cũng chưa thảo luận nội dung này. Thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại thời điểm đó đề nghị Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các đánh giá tác động của việc điều chỉnh thuế suất thuế giá trị gia tăng đến giá mặt hàng phân bón, đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước và đánh giá ảnh hưởng đến người tiêu dùng; hoàn chỉnh Hồ sơ trình Quốc hội xem xét vào thời điểm thích hợp.
    XEM TIẾP
  • Khó khăn từ việc không áp thuế VAT mặt hàng phân bón

    10:06 SA @ 25/07/2023
    Trong lộ trình xây dựng luật Thuế giá trị gia tăng VAT, Bộ Tài chính đề xuất chuyển mặt hàng phân bón từ "đối tượng không chịu thuế VAT" như Luật số 71 hiện hành, sang đối tượng chịu thuế VAT, với mức thuế suất 5%. Lý do là các doanh nghiệp "sản xuất phân bón trong nước" kiến nghị: chính sách không áp thuế VAT từ năm 2015 đang gây ra nhiều khó khăn cho họ.
    XEM TIẾP
  • Phân bón chiếm 50% chi phí vật tư nông nghiệp, nông dân thấp thỏm nỗi lo thua lỗ

    04:37 CH @ 24/07/2023
    Nông dân bây giờ không chỉ lo mất mùa, mất giá mà chuyện giá phân bón cũng đang là nỗi lo không kém. Bởi, giá cả phân bón trong vòng hơn 7 năm trở lại đây liên tục nhảy múa theo hướng tăng mà ít có đà giảm.
    XEM TIẾP
  • Nhà máy sản xuất phân bón DAP: Nhiều triển vọng trong chế biến, tiêu thụ bã thải

    03:13 CH @ 17/07/2023
    Bã thải gyps là chất thải từ các nhà máy sản xuất phân bón DAP hiện đang là vấn đề nhức nhối đối với các doanh nghiệp và nhà quản lý.
    XEM TIẾP