Công tác thanh tra, kiểm tra phân bón được tiến hành thường xuyên

02:53 CH @ Thứ Hai - 24 Tháng Năm, 2010

Sáng nay (24/5) Cục Trồng trọt – Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thanh tra, kiểm tra phân bón năm 2009 và đề ra một số giải pháp năm 2010 ở các tỉnh phía Nam. Tham dự có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng và lãnh đạo các cục, vụ và một số lãnh đạo sở nông nghiệp các tỉnh thành phía Nam.

Hội nghị xoay quanh các vấn đề về giá cả và chất lượng phân bón trong thời gian qua đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm ổn định thị trường phân bón cũng như chất lượng trong thời gian tới. Thông qua việc thanh, kiểm tra chất lượng, nhãn mác… Các báo cáo cho thấy hiện nay ngoài những doanh nghiệp làm ăn chân chính vẫn còn một số doanh nghiệp, cơ sở chưa đạt yêu về chất lượng cũng như nhãn mác, gây thiệt hại cho bà con nông dân và nền kinh tế đất nước. Các ý kiến đều nhất trí cao với mức hình cao đối với những đơn vị vi phạm nhằm góp phần bình ổn chất lượng cũng như giá cả của các loại phân bón trên thị trường hiện nay.

Được biết, hiện nay cả nước có khoảng 500 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón, do vậy việc tập thường xuyên thanh, kiểm tra là rất cần thiết để đảm bảo về mặt chất lượng cũng như công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Nguồn: