Tăng cường kiểm tra, giám sát trong sản xuất, kinh doanh phân bón

09:51 SA @ Thứ Hai - 25 Tháng Mười Hai, 2017

Việc kiểm tra nhằm chủ động phát hiện ngăn chặn, xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh phân bón, góp phần bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Theo Chi Cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long Trần Quốc Linh, tỉnh đang tập trung kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh phân bón tại các cơ sở trên địa bàn, nhằm đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón, cũng như duy trì thực hiện các điều kiện sản xuất, kinh doanh phân bón theo quy định.

Theo đó, từ ngày 5- 31/12, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Việc kiểm tra nhằm chủ động phát hiện ngăn chặn, xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh phân bón, góp phần bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Trong đợt này, Đoàn tiếp tục phúc tra, giám sát và tăng cường kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở có dấu hiệu vị phạm, xử lý kịp thời phân bón nhập lậu, kém chất lượng, phân bón giả lưu hành trên thị trường.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh phân bón nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phân bón, góp phần hạn chế phân bón giả, phân bón kém chất lượng lưu thông trên thị trường.

Ông Trần Quốc Linh cho biết, tính đến ngày 21/12, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lấy 32 mẫu phân bón để gửi đi kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm.

Khi có kết quả các cơ sở vi phạm, cơ quan chức năng sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời xử lý theo quy định của pháp luật đối với những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả.

Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, giám sát 116 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón.

Qua kiểm tra lấy 100 mẫu để kiểm nghiệm chất lượng đã phát hiện có 23 mẫu không đạt, 10 mẫu có các chỉ tiêu chuẩn chất lượng dưới 70% thuộc loại hàng giả về chất lượng. Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính trên 437 triệu đồng, tịch thu và tiêu hủy 48 bao phân bón giả../.

Nguồn: bnews.vn