• Sáng kiến cắt giảm phế thải chất dẻo toàn cầu

      04/12/2020
    Liên minh toàn cầu Chấm dứt phế thải chất dẻo, một tổ chức công nghiệp với sự tham gia của các nhà sản xuất chất dẻo lớn nhất thế giới như BASF, Dow Chemical và Forrmosa Plastic, cho biết trong 18 tháng đầu tiên sau khi thành lập (tháng 1-2019) đã đạt được một số thành công trong việc khắc phục vấn đề ô nhiễm chất dẻo trên thế giới.  
    XEM TIẾP
  • EU đặt ra ngưỡng giới hạn đối với PFAS trong thực phẩm

      04/12/2020
    Cơ quan quản lý thực phẩm của Liên minh châu âu đã cập nhật chỉ thị hướng dẫn bảo vệ người tiêu dùng trước các chất per floroalkyl và polyfloroalkyl (PFAS) trong thực phẩm. Khuyến cáo mới nhất của Cục An toàn thực phẩm châu âu (EFSA), công bố ngày 17.9.2020  
    XEM TIẾP
  • Chất xúc tác mới cho sản xuất etylen hiệu quả và thân thiện môi trường hơn

      04/12/2020
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina (Mỹ) đã chế tạo một chất xúc tác có thể chuyển hóa etan thành etylen hiệu quả hơn. Phát hiện này có thể được áp dụng để giảm mạnh chi phí và cắt giảm đến 87% phát thải CO­2 của quá trình sản xuất etylen.  
    XEM TIẾP
  • Xu hướng chuyển sang sử dụng điện năng trong sản xuất etylen thân thiện môi trường

      04/12/2020
    Các công ty hóa chất trên thế giới đang tăng cường những nỗ lực nhằm giải quyết một trong những vấn đề nan giải nhất hiện nay, đó là tìm ra quy trình thân thiện môi trường hơn cho sản xuất etylen - một trong những thành phần cấu tạo cơ bản các hợp chất hóa dầu.  
    XEM TIẾP
  • CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2020

      04/12/2020
    Trong quý III/2020, tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của các đơn vị thuộc Tập đoàn hóa chất Việt Nam vẫn còn gặp khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, nhu cầu thị trường trong và ngoài nước vẫn ở mức thấp, sản lượng sản xuất và tiêu thụ một số loại phân bón, cao su giảm so với cùng kỳ đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn.  
    XEM TIẾP
  • Tin trong ngành

      04/12/2020
    Ngày 01/10/2020, BTV Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và BTV Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác nhằm giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và hiệu lực quản lý của Tập đoàn đối với các đơn vị thành viên có tổ chức cơ sở đảng tại TP. Hồ Chí Minh.  
    XEM TIẾP
  • Đảng bộ Công ty cổ phần Phân lân Nung chảy Văn Điển tăng cường xây dựng tổ chức Đảng

      04/12/2020
    Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Công ty cổ phần Phân lân Nung chảy Văn Điển đã luôn hoàn thành các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIX đã đề ra, các chỉ tiêu cơ bản về giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu, lợi nhuận, sản lượng sản xuất, sản lượng tiêu thụ, nộp ngân sách nhà nước và đặc biệt thu nhập của người lao động năm sau đều cao hơn năm trước.  
    XEM TIẾP
  • Vinachem: Hội nghị sơ kết Công tác Đảng 9 tháng đầu năm 2020

      04/12/2020
    Ngày 08/10/2020, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn nhằm sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV/2020.  
    XEM TIẾP
  • Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Vinachem

      04/12/2020
    Chiều ngày 16/9/2020, Đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp do đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng  
    XEM TIẾP
  • Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh

      04/12/2020
    Chủ tịch Hồ Chí Minh là Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.  
    XEM TIẾP