Công đoàn CN Hóa chất VN: Tuyên dương các cháu học sinh giỏi, học sinh vượt khó học giỏi năm 2023

02:13 CH @ Thứ Năm - 24 Tháng Tám, 2023

Ngày 24/8/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh giỏi, vượt khó học giỏi cho các cháu là con CNVCLĐ Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Thu Phương, Phó Trưởng ban Nữ công - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Hoàng Mạnh Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đông chí Lê Ngọc Quang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng 90 cháu là học sinh giỏi, học sinh vượt khó học giỏi là con CNVCLĐ toàn Tập đoàn.

Buổi sáng cùng ngày các em đã được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công với Bác về thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Tại Lễ tuyên dương, các em đã chia sẻ những kinh nghiệm, sự nỗ lực phấn đấu trong trong học tập và bày tỏ lòng biết ơn đối với Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã luôn quan tâm động viên các em học tập, đồng thời hứa sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để thành thành con ngoan, trò giỏi, có ích cho đất nước.

90 cháu học sinh tiêu biểu được tuyên dương là những con ngoan trò giỏi, đại diện cho hàng ngàn học sinh là con CNVCLĐ trong ngành Hoá chất Việt Nam. Trong đó có 81 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, khu vực và giải nhất, nhì cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương cùng 09 cháu học sinh vượt khó học giỏi được tặng “Học bổng Hóa chất” của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Được biết, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em là con CNVCLĐ trong Tập đoàn luôn được các cấp công đoàn quan tâm, chú trọng đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Các cấp Công đoàn trong toàn hệ thống đã triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, luôn giành những điều tốt đẹp nhất cho con CNVCLĐ và tạo điều kiện để CNVCLĐ cũng như các cháu được nói lên nhu cầu, nguyện vọng của mình; khích lệ người lao động, gia đình người lao động, con người lao động không ngừng phấn đấu, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, công tác.

Hàng năm, các đơn vị đã chi từ 2 đến 3 tỷ đồng cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Trong hai năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023, 2.600 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Có 362 lượt cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi: 15 lượt cháu đạt giải cấp Quốc gia, khu vực; 46 lượt cháu đạt giải Nhất, 94 lượt cháu đạt giải Nhì, 243 lượt cháu đạt giải Ba và giải Khuyến khích cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương. 

Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, số các cháu  tham dự các kỳ thi học sinh giỏi giành được hai đến ba giải cao nhiều hơn so với năm học trước. Để động viên con công nhân viên chức lao động Tập đoàn đạt thành tích cao trong học tập, Quý ASXH Tập đoàn đã chi 147,3 triệu đồng thưởng các cháu đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế, giải  cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chi 603 triệu đồng đồng thưởng cho 1.206 cháu thi đỗ Đại học năm 2022, 2023.