Đại hội Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IX thành công tốt đẹp

05:02 CH @ Thứ Sáu - 23 Tháng Mười Hai, 2022

Ngày 23/12/20022, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Khóa IX, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng toàn thể đoàn viên công đoàn cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Ông Bùi Sơn Hải, Ủy viên BCH Công đoàn Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chỗ dựa vững vàng của người lao động

Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023 – 2028 do ông Bùi Sơn Hải - Ủy viên BCH Công đoàn báo cáo tại đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành công đoàn phổ biến các chủ trương, mục tiêu chính trị, kế hoạch sản xuất đến các đoàn viên là cán bộ viên chức trong Tập đoàn. Các đoàn viên-viên chức, người lao động cơ quan đều hiểu và nắm rõ nhiệm vụ của Tập đoàn từng năm, từng giai đoạn để phấn đấu thực hiện. Công đoàn cũng thường xuyên có ý kiến với chuyên môn, với Lãnh đạo Tập đoàn về công tác đào tạo để nâng cao khả năng làm việc, nâng cao kiến thức của cán bộ viên chức, người lao động. Đồng thời, tham gia vận động và triển khai cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức để Đoàn viên tham gia tìm hiểu về tổ chức Công đoàn.

Ban chấp hành Công đoàn cũng chủ động đề xuất tham gia, góp ý xây dựng hoàn thiện một số văn bản, quy chế, quy định của Cơ quan và của Tập đoàn liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn. Hàng năm, Công đoàn Cơ quan vẫn thường xuyên phối hợp cùng bộ môn chuyên môn rà soát lại các quy chế, quy định để đề nghị bổ sung, điều chỉnh trên cơ sở ngày càng phù hợp và chăm lo tốt hơn cho cán bộ viên chức, người lao động, cùng với Chính quyền phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động. 

“Thêm nữa, công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động tổ chức thực hiện tốt các quy chế, quy định của cơ quan, thỏa ước lao động tập thể; đề xuất những nội dung mới tạo điều kiện để cán bộ viên chức người lao động có thêm thu nhập, phấn khởi, yên tâm công tác” - ông Bùi Sơn Hải nhấn mạnh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập về lương của cán bộ viên chức cơ quan Tập đoàn đã được quan tâm chăm lo, cải thiện. Bên cạnh đó, Cơ quan Tập đoàn còn thực hiện thưởng quý, năm và thưởng các danh hiệu thi đua cho cán bộ viên chức.  Hàng năm Tập đoàn tổ chức cho 100% cán bộ viên chức cơ quan được khám sức khỏe định kỳ và cấp phát tiền thuốc cho cán bộ viên chức để tăng cường sức khỏe phục vụ công tác. Lãnh đạo Tập đoàn đã cùng Công đoàn tổ chức thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể, nhiều nội dung trong thỏa ước được thực hiện có lợi hơn cho cán bộ viên chức, người lao động.

Hàng năm, Tổng giám đốc cùng Công đoàn cơ quan quan tâm đến cán bộ viên chức thông qua việc gặp mặt, hỗ trợ các phong trào hoạt động nhằm động viên tinh thần cán bộ viên chức như công tác nữ công, công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, tổ chức kỷ niệm các ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày kỷ niệm cựu chiến binh…

Công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong các mặt hoạt động Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Cơ quan đã tiếp nhận và kết nạp mới 51 Đoàn viên. Tham gia bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp 8 đoàn viên Công đoàn vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại Hội, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua công đoàn luôn sát cánh cùng chính quyền, công đoàn tham gia cùng chính quyền xây dựng quy chế nội bộ bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đặc biệt, vai trò công đoàn đã phát huy rất tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh, có những lúc khó khăn đã tạo được niềm tin của người lao động vào sự ổn định, phát triển của Tập đoàn, cùng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. 

Xây dựng chương trình hành động gắn liền với nhiệm vụ chính trị

Phát huy những hiệu quả trong nhiệm kỳ vừa qua, ông Phùng Quang Hiệp đề nghị trong nhiệm kỳ tới, BCH công đoàn Tập đoàn cần xác định vai trò của mình, xây dựng chương trình hành động gắn liền mục tiêu nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Các chương trình hành động phải cụ thể, có chiều sâu và phải khơi dậy niềm tự hào trong mỗi cán bộ. “Lãnh đạo Tập đoàn sẽ luôn tạo điều kiện tối đa cho công đoàn hoạt động!” - ông Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Thay mặt BTV Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, ông Nguyễn Huy Thông biểu dương và ghi nhận những cố gắng của Ban chấp hành công đoàn và toàn thể toàn viên công đoàn cơ quan. Mặc dù giai đoạn vừa qua hết sức khó khăn nhưng công đoàn luôn đoàn kết, tổ chức các phong trào thi đua để từ đó giúp cho Tập đoàn có những kết quả khả quan. 

Ông Nguyễn Huy Thông đồng thời đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành công đoàn cần xây dựng chương trình toàn khóa thiết thực, gắn với mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Ban chấp hành cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để có được kết quả tốt hơn trong công tác phong trào cũng như chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh các đơn vị trong Tập đoàn. Đặc biệt chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, chế độ sao cho cán bộ công nhân viên Tập đoàn có đời sống, thu nhập tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn (ngoài cùng bên trái) và đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn cơ quan nhiệm kỳ 2023 - 2028

Tại Đại hội các đại biểu đã tín nhiệm bầu 05 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2028. Ban chấp hành đã bầu đồng chí Phùng Ngọc Bộ, Phó ban phụ trách Ban Kỹ Thuật giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng tiến hành bầu 05 Đại biểu chính thực và 01 Đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam lần thứ XI.

Một số hình ảnh:

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Cơ thi đua cho BCH Nhiệm kỳ 2017 - 2022
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc
Đại biểu tham luận 
Đại biểu tham luận 
Đại biểu tham luận 
Thông qua Nghị quyết Đại hội
Đại biểu thông qua Nghị quyết Đại hội