Đại hội Công đoàn Công ty CP Xà phòng Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

07:08 SA @ Thứ Tư - 17 Tháng Năm, 2023

Ngày 16/5/2023, Công ty CP Xà phòng Hà Nội đã tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Công ty.

Đồng chí Nghiêm Minh Long, Chủ tịch CĐ Công ty báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023

Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2017- 2023 và phương hướng nhiệm vụ khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, đồng chí Nghiêm Minh Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, hàng năm Công ty và Công đoàn đều thực hiện tốt Quy chế phối hợp hoạt động giữa Giám đốc Công ty và BCH Công đoàn để tham gia công tác quản lý doanh nghiệp qua việc tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, nội quy lao động, quy định của Công ty; Tổ chức thành công Hội nghị người lao động toàn Công ty, tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động ít nhất 1 lần/năm theo đúng quy định. Công đoàn Công ty đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về lao động của Công ty đối với NLĐ, Nội quy, TƯLĐTT đã ký kết. Qua thực hiện Công ty đã đảm bảo NLĐ được hưởng đầy đủ các chế độ, quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng theo quy định pháp luật. Ban Thanh tra nhân dân hoạt động theo đúng quy chế, thực hiện việc kiểm tra định kỳ hoặc theo kiến nghị của NLĐ, chú trọng kiểm tra chất lượng trang bị BHLĐ, chất lượng bữa ăn giữa ca, AT-VSTP và giải quyết kiến nghị của CNVLĐ. 

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn đã triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế-xã hội của Công ty; Phối hợp với chuyên môn, xây dựng kế hoạch AT-BHLĐ hàng năm và triển khai thực hiện kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt; huấn luyện kỹ thuật ATVSLĐ từ 30 lượt CNVLĐ; Kiểm định toàn bộ thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn. Thực hiện đo kiểm môi trường lao động trong đơn vị theo quy định pháp luật, các mẫu đo đều đạt tiêu chuẩn cho phép; Khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn thể CB-CNVLĐ Công ty, số được khám đạt Bq > 98%, trừ số nghỉ thai sản. 

Đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, Công đoàn Công ty đã  phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện  tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết Công đoàn các cấp tới NLĐ. Công tác giáo dục lý luận chính trị gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Trong nhiệm kỳ, Công đoàn đã giới thiệu được 11 ĐVCĐ ưu tú với Chi bộ Công ty đề nghị xem xét kết nạp đảng viên mới, đã kết nạp 7 đảng viên mới, đang xem xét kết nạp 4 quần chúng ưu tú trong năm 2023.

Hàng năm Công đoàn Công ty đã phối hợp với lãnh đạo chính quyền tổ chức  thành công Hội nghị người lao động Công ty. Thông qua Hội nghị, NLĐ đã phát huy  được quyền dân chủ trực tiếp, tham gia góp ý xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, tham gia thảo luận xây dựng, bổ sung sửa đổi các quy chế, TƯLĐTT có nhiều điểm có lợi hơn Luật cho NLĐ. Thực hiện tốt việc chăm lo tặng quà, hỗ trợ tiền và thăm hỏi động viên CNVLĐ bị ốm đau dài ngày, gia đình chính sách, CB-CNVLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các bác hưu trí trong dịp Lễ, Tết Nguyên đán, Tháng công nhân, ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7; ngày sinh nhật, các gia đình CNV có việc hiếu, hỷ…

Đồng chí Lê Việt Phương, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty phát biểu

Công đoàn Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội được Công đoàn Công Thương tặng bằng khen đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác xã hội ngành Công thương năm 2020 và nhận được nhiều thư cảm ơn, giấy chứng nhận của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức kinh tế chính trị xã hội...

Công đoàn Công ty triển khai thực hiện tốt phong trào hoạt động Nữ công. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày QTPN 8/3 và ngày PNVN 20/10, phối hợp các cấp, tổng kết phong trào, khen thưởng động viên nữ CB-CNVLĐ; Động viên các cháu là con CB-CNVLĐ học giỏi/thi đỗ đại học, đã tặng quà cho các cháu học sinh là con CB-CNVLĐ có thành tích học giỏi , thi đỗ đại học.

Đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua tuy hoạt động trong hoàn cảnh khó khăn đã thực hiện tốt các chức năng của mình, cùng chính quyền xây dựng quy chế nội bộ, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đặc biệt, vai trò công đoàn đã phát huy rất tốt trong công tác phòng chống dịch, tạo được niềm tin của người lao động.

Trong nhiệm kỳ tới, hoạt động công đoàn sẽ có những khó khăn nhất định, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn cần nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của người lao động để từ đó động viên để người lao động hiểu và chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo công ty. Công đoàn luôn đồng hành cùng chuyên môn vì sự phát triển doanh nghiệp, vì đời sống của người lao động. Sau Đại hội, ban chấp hành khóa mới cần xây dựng chương trình hành động toàn khóa, cần bám sát vào các chỉ tiêu của công ty đề ra, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí căn cứ trên sở trường, phát huy cao nhất tính chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ của mình. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị công đoàn công ty cần cập nhật, sắp xếp, rà soát lại quy chế, các văn bản nội bộ cùng với chuyên môn trao đổi đưa vào quy chế sao cho có lợi cho người lao động, đúng luật. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, phong trào tiết kiệm, vận động người lao động phát huy tinh thần sáng tạo, tìm các giải pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn, tuyên truyền tới người lao động để người lao động hiểu đúng khó khăn của công ty, yên tâm công tác để cùng công ty vượt qua khó khăn. Đồng chí khẳng định, trong quá trình triển khai nhiệm vụ của mình nếu gặp khó khăn gì thì Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ để các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đồng chí cũng cảm ơn lãnh đạo công ty trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho công đoàn công ty hoạt động và mong rằng trong thời gian tới tạo điều kiện hơn nữa để hoạt động của công đoàn công ty đạt được hiệu quả, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, đóng góp vào hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Ban chấp hành công đoàn Công ty khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa VI gồm 05 đồng chí. Ban chấp hành cũng đã tiến hành họp phiên đầu tiên để bầu Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn; Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Hương được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Đại hội cũng bầu 02 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.