Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc nhiệm kỳ 2023 – 2028

04:59 CH @ Thứ Năm - 11 Tháng Năm, 2023

Trong 2 ngày 10 và 11/5/2023, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Huy Thông – Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; đồng chí Hồ Thị Mai Hương – Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; về phía lãnh đạo Công ty có đồng chí Nguyễn Văn Thiệu – Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Đức Ninh, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cùng 126 đại biểu đại diện cho 1.322 đoàn viên công đoàn.

Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ khoá XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 cho thấy hàng năm, dưới sự lãnh đạo của Công đoàn cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công ty, Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn trong việc sắp xếp, bố trí lao động phù hợp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giải quyết việc làm, ổn định cho người lao động. Công đoàn đã phát huy tốt vai trò và thực sự là cầu nối, người tập hợp, gắn kết người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết thống nhất, tạo nên sức mạnh tổng hợp - là nguồn lực quan trọng của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam  phát biểu

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam ghi nhận, trong nhiệm kỳ vừa qua công đoàn luôn sát cánh cùng chính quyền, công đoàn tham gia cùng chính quyền xây dựng quy chế nội bộ bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đặc biệt, vai trò công đoàn đã phát huy rất tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh, có những lúc khó khăn đã tạo được niềm tin của người lao động vào sự ổn định, phát triển của Công ty và toàn Tập đoàn, cùng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành công đoàn cần xây dựng chương trình toàn khóa thiết thực, gắn với mục tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty và Tập đoàn. Ban chấp hành cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để có được kết quả tốt hơn trong công tác phong trào cũng như chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh các đơn vị trong Tập đoàn. Đặc biệt chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, chế độ sao cho cán bộ công nhân viên Công ty có đời sống, thu nhập tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Đức Ninh, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty phát biểu

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Ninh, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đánh giá trong nhiệm kỳ 2017- 2022 Công đoàn Công ty đã hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; tích cực triển khai toàn diện các hoạt động và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Công đoàn đã làm tốt định hướng chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty là luôn quán triệt, động viên toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động tích cực thi đua lao động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa... góp phần tôn vinh thêm hình ảnh, thương hiệu Đạm Hà Bắc.

Đồng chí Nguyễn Đức Ninh nhấn mạnh Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ XIV cần bám sát định hướng hoạt động của Công ty. Đồng thời, phát huy hơn nữa khối đại đoàn kết Công ty, tạo nên sức mạnh chung, góp phần cho hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động gắn bó, chia sẻ với Công ty.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa XIV gồm 15 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất BCH đã bầu Các UVBTV, UBKT và đồng chí Phạm Ngọc Thảo đã được BCH tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch công đoàn công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028; đồng chí Phạm Quốc Hùng giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty. Đại hội cũng bầu 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao cờ thi đua cho công đoàn Công ty

Với những nỗ lực cố gắng và thành tích đã đạt được, Công đoàn Công ty đã được Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao tặng cờ thi đua dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 – 2023.

Hội nghị đã được nghe và thông qua nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu nhất trí tán thành.