Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty CP Phân lân Ninh Bình khóa XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

05:13 CH @ Thứ Năm - 25 Tháng Năm, 2023

Ngày 25/5/2023, Công đoàn Công ty CP Phân lân Ninh bình đã tổ chức Đại hội Công đoàn khóa XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng đại biểu đại diện cho đoàn viên Công ty.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty khóa XV, nhiệm kỳ 2017 - 2023, trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Cấp uỷ Đảng Công ty, Công đoàn đã kết hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức đoàn thể tổ chức các phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đơn vị, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương của ngành.  Phong trào thi đua tập hợp ý tưởng sáng tạo, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm, đã được duy trì và phát triển, trong nhiệm kỳ qua đã có 114 sáng kiến tiết kiệm được áp dụng, làm lợi hơn 8,3 tỷ đồng. 

Phong trào thi đua sản xuất đảm bảo an toàn lao động, VSCN, VSLĐ, PCCN, môi trường đảm bảo “Xanh - Sạch - Đẹp” đã được duy trì và cải thiện tốt hơn. Đã tập trung trong việc cải tạo các thiết bị sản xuất để đảm bảo an toàn trong vận hành; xây dựng kế hoạch BHLĐ hàng năm để thực hiện; đầu tư cải tạo các bồn cây xanh; Trồng thêm cây xanh tạo cảnh quan môi trường Công ty; Tổ chức tốt việc huấn luyện an toàn lao động định kỳ hàng năm cho tất cả CN lao động sản xuất và CB quản lý; Thực hiện tốt việc bỗi dưỡng độc hại bằng hiện vật, khám sức khoẻ định kỳ hàng năm cho CBCN lao động theo đúng quy định. Cấp phát các trang bị phòng hộ lao động cá nhân được nâng lên với mức trang bị cao hơn như quần áo, giầy, mũ, gang tay, khẩu trang …, phù hợp với các cương vị làm việc.  

Phong trào thi đua văn hoá thể thao trong CBCNVC lao động luôn được duy trì thực hiện hàng năm nhằm nâng cao hơn về đời sống tinh thần cho CBCN lao động. Tổ chức thực hiện tốt phong trào tham gia đóng góp các quỹ từ thiện do Tập đoàn và địa phương phát động hàng năm với số tiền khoảng 200 triệu đồng/năm. Trong nhiệm kỳ qua tổ chức công đoàn đã tích cực tham gia trong việc xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền đơn vị trong sạch vững mạnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đội ngũ CBCNV lao động. Thực hiện tốt việc bồi dưõng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Chi bộ, Cấp uỷ bồi dưỡng đề nghị kết nạp đoàn viên vào Đảng mỗi năm từ 2 đến 4 đồng chí.  

Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt các hoạt động công tác xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; thực hiện tốt các chế độ chính sách có liên quan đối với người lao động theo quy định của pháp luật lao động, TƯLĐ tập thể của Công ty, quy chế phân phối tiền lương, thưởng của Công ty theo đúng quy định hiện hành. Các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tổ chức thăm viếng các đám hiếu theo quy định, tổ chức tặng quà cho CNVC lao động kết hôn, nghỉ hưu trí, tặng quà sinh nhật cho 100% CB CN lao động Công ty theo đúng quy định của Công ty hiện hành. Tổ chức cho nữ công nhân lao động đi thăm quan du lịch nhân ngày quốc tế phụ nữ 08/3, ngày thành lập phụ nữ Việt Nam 20/10. Tặng quà cho các cháu học sinh là con CBCN lao động học giỏi các cấp, thi đỗ vào đại học hàng năm theo TƯLĐ tập thể của Công ty; tặng quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con của CBCNVC lao động Công ty nhân ngày quốc tế thiếu niên nhi đồng 01/6 và tết trung thu hàng năm.

Đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch CĐ CNHC VN trao Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua

Công tác nữ công trong nhiệm kỳ qua đã được tổ chức công đoàn, Ban Giám đốc Công ty luôn quan tâm đúng mức, luôn tạo mọi điều kiện cho Ban nữ công hoạt động để thực hiện tốt kế hoạch hoạt động đề ra hàng năm. Tổ chức thực hiện tốt các nội dung chương trình hoạt động của Ban nữ công Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam chỉ đạo đối với cơ sở. BCH Công đoàn Công ty đã triển khai chỉ đạo Ban nữ công xây dựng kế hoạch cụ thể về hoạt động công tác nữ công của Công ty để thực hiện. Đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua trong nữ CNVC lao động như: “Phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào thi đua tích cực lao động, các phong trào thi đua đã tích cực góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng đời sống ổn định cho người lao động Công ty trong nhiệm kỳ qua. 

Công đoàn đã tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác hoạt động quản lý tài chính và chăm lo xây dựng cơ sở vật chất của tổ chức công đoàn đơn vị. Thực hiện tốt việc thu kinh phí Công đoàn; Quản lý tốt hệ thống sổ sách thu, chi, chứng từ thu chi tài chính công đoàn theo đúng quy định. Qua kiểm tra của UBKT công đoàn và Công đoàn cấp trên hàng năm việc quản lý công tác tài chính của Công đoàn Công ty thực hiện đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. 

Trong nhiệm kỳ qua Công đoàn Công ty đã triển khai tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng công đoàn cơ sở đơn vị vững mạnh toàn diện. BCH Công đoàn Công ty thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch hoạt động Công tác công đoàn của nhiệm kỳ, của từng năm để chỉ đạo thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn cơ sở; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động và đoàn viên Công đoàn theo đúng quy định của pháp luật.  

Với những thành tích đạt được, Công đoàn Công ty đã được Tổng liên đoàn, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam xét tặng bằng khen cho CBCN lao động Công ty và các Công đoàn bộ phận có nhiều thành tích thi đua xuất sắc trong hoạt động công tác công đoàn nhiệm kỳ qua và Công đoàn Công ty nhận được Cờ thi đua xuất sắc CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam các năm 2017, 2019, 2020, 2021, 2022.

Đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch CĐ CNHC VN và các đồng chí lãnh đạo Công ty  tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

Tại Hội nghị, với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí. Ban chấp hành cũng đã tiến hành họp phiên đầu tiên để bầu Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn; Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra. Đồng chí Phạm Gia Ngân được tín nhiệm bầu tái cử giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.