Đại hội Chi bộ Hội đồng Thành viên nhiệm kỳ 2022 - 2025

02:34 CH @ Thứ Hai - 19 Tháng Chín, 2022

Ngày 19/9/2022, Chi bộ Hội đồng Thành viên đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 nhằm tổng kết thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025; Kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm; Lựa chọn và bầu vào cấp ủy những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, năng lực công tác đảm bảo thực hiện tốt toàn diện Nghị quyết Đại hội đề ra. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Hội đồng Thành viên.

Đại hội đã được nghe đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Chi bộ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Theo đó, nhiệm kỳ 2020 - 2022 Chi bộ bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo cán bộ, đảng viên chủ động trong công tác phòng, chống dịch covid-19, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu tạo nên sự đoàn kết, thống nhất trong các đảng viên; Phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Các chỉ thị, nghị quyết, quyết đinh, kết luận của Đảng ủy Tập đoàn và các cơ quản quản lý nhà nước để tổ chức thực hiện; Nắm bắt tư tưởng của đảng viên để kịp thời nhắc nhở, chia sẻ và tháo gỡ những vướng mắt trong suy nghĩ và hành động của mỗi đảng viên, giúp các đảng viên thực hiện đúng các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao năng lực, trách nhiệm và phát huy khả năng của mỗi đảng viên trong Chi bộ để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ của Đảng ủy và Lãnh đạo Tập đoàn phân công.

Chi bộ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, nắm bắt tư tưởng và nguyện vọng để kịp thời định hướng, động viên các đảng viên trong chi bộ phấn khởi, lạc quan, tin tưởng, yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuyên truyền, vận động các đảng viên hưởng ứng tham gia thực hiện tốt các phòng trào: Xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở; học tập và thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; Tổ chức và phát huy tinh thần học tập không ngừng nâng cao trình độ để đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, thường xuyên phổ biến các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, cấp trên đến từng đảng viên; Bên cạnh đó luôn nhắc nhắc nhở đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII của Đảng. Các nội dung công việc tại Chi bộ đều được thực hiện công khai, mọi trao đổi được thể hiện dân chủ tại cuộc họp do Chi bộ tổ chức, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ.

Việc phổ biến, quán triệt và lãnh đạo đảng viên thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã được Chi bộ triển khai kịp thời, phù hợp với thực tiễn. Bám sát Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, bám sát mục tiêu nhiệm vụ SXKD và đầu tư phát triển của Tập đoàn để chỉ đạo, triển khai thực hiện; Các đảng viên nghiêm túc tham gia đầy đủ Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền; Hội nghị triển khai thực hiện kết luận, quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Thường xuyên coi trọng việc giáo dục, quán triệt và nghiêm chỉnh chấp hành nguyên tắc, quy định, kỳ luật của Đảng, của đơn vị; Thực hiện tố công tác phát hiện ngăn ngừa và đấu tranh với các biểu hiện về tư tưởng và hành vi trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng cũng như chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Chi bộ đã thực hiện tốt công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh gắn liền với xây dựng chính quyền cũng như các tổ chức chính trị  - xã hội; Chấp hành tốt quy chế làm việc của cấp ủy và chi bộ theo đúng các quy định của Đảng. Công tác phê bình và tự phê binh được thực hiện nghiêm túc và thường xuyên; Phát huy tối đa nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của chi bộ. Công tác kiểm tra giám sát đối với đảng viên trong chi bộ được thực hiện đầy đủ, đúng kế hoạch và đảm bảo nội dung về chấp hành điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Tập đoàn và việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ luôn đạt Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng được nghe đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Bí thư Chi bộ Báo cáo kiểm điểm chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022; Bản dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 của Chi bộ. Các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp vào các bản báo cáo, làm rõ ưu điểm, hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm nhằm hoàn thiện các bản báo cáo.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nếu rõ: Chi bộ HĐTV là chi bộ có đặc thù riêng khác với các chi bộ chuyên môn nên việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng có những đặc thù riêng. "Trong nhiệm kỳ vừa qua Chi bộ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc từ công tác xây dựng đảng cho đến thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Các đảng viên hàng năm đều được cấp trên đánh giá tốt, các nỗ lực của các đồng chí đảng viên HĐTV và các đồng chí đảng viên Ban Thư ký được thể hiện rất rõ trong việc xây dựng và phát triển Tập đoàn trong thời gian qua", đồng chí ghi nhận và đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí mong rằng các đồng chí trong Chi bộ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục hạn chế trong nhiệm kỳ trước nhằm xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đặt ra cũng như nhiệm vụ mà cấp trên giao.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn tặng hoa chúc mừng đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ. Đồng chí Nguyễn Hữu Tú, tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành.

Chi bộ Hội đồng Thành viên