Đảng ủy Vinachem: Sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2016

02:01 CH @ Thứ Ba - 05 Tháng Tư, 2016

Ngày 5/4/2015, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng nhằm sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2016.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban chấp hành đảng bộ Tập đoàn, các đồng chí bí thư tại các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Gia Tường, Phó Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2016 và nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong quý II/2016.

Theo đó: Quý I năm 2016, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Tập đoàn tiếp tục gặp nhiều khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, nhu cầu thị trường thấp, giá bán một số sản phẩm phân bón, cao su tiếp tục giảm đã ảnh hưởng nhiều tới doanh thu và lợi nhuận của các đơn vị. Nhưng với tinh thần chủ động triển khai Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ và bằng sự nỗ lực, cố gắng chung của toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn nên về cơ bản sản xuất kinh doanh của Tập đoàn vẫn đạt được những kết quả tích cực; đảm bảo các cân đối lớn về hàng hóa cho nhu cầu của nền kinh tế, đặc biệt là nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp; về cơ bản các đơn vị thuộc Tập đoàn vẫn giữ được sản xuất ổn định, sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn có hiệu quả; đảm bảo việc làm, thu nhập và tiền lương cho người lao động. Công tác đầu tư xây dựng tiếp tục được đẩy mạnh và cơ bản đạt tiến độ. Công tác tái cơ cấu Tập đoàn được triển khai theo đúng kế hoạch, tích cực và đạt kết quả. Công tác môi trường, an toàn lao động cơ bản được đảm bảo. Công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên được triển khai đồng bộ theo đúng Chương trình kế hoạch, Nghị quyết và hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại như chỉ tiêu doanh thu đạt thấp, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế giảm, lỗ tăng so với cùng kỳ 2015; tiến độ thoái vốn tại các công ty liên doanh còn chậm do một số vướng mắc liên quan đến thủ tục về đất; công tác khoa học công nghệ chưa đáp ứng yêu cầu của quá trình phát triển chung của Tập đoàn.

Hội nghị cũng đã thảo luận và thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.