Đông ấm vùng cao 2023 – Xuân tình nguyện 2024

04:13 CH @ Thứ Hai - 15 Tháng Giêng, 2024

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, triển khai chủ đề công tác năm 2024 là “Năm Thanh niên tình nguyện” của Trung ương Đoàn. Trong 2 ngày 12-13/01/2024, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị đồng hành, tài trợ, tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông 2023 và Xuân tình nguyện 2024 tại Tỉnh Phú Thọ và Tỉnh Lào Cai. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn, Thường trực Đoàn cơ sở và các đoàn viên thanh niên của Đoàn Tập đoàn.

Tại Tỉnh Phú Thọ, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh của Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất; các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Hóa chất Việt Trì.

Được sự ủy quyền của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Tập đoàn đã công bố quyết định công nhận và gắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn Khối "Thắp sáng đường quê" do Đoàn Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đảm nhận tại Khu Tân Trung, Thị trấn Lâm Thao.

Tại Tỉnh Lào Cai, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con nhân dân, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Tằng Loỏng, Huyện Bảo Thắng và trao quà cho đoàn viên thanh niên của Công ty CP DAP số 2 Vinachem.

Cũng tại Lào Cai, Đoàn Tập đoàn đã công bố quyết định công nhận và gắn biển công trình thanh niên cấp Tập đoàn "Thắp sáng đường quê" do Đoàn Công ty TNHH MTV Apatit đảm nhận tại xã Tả Phời, thành phố Lào Cai, ngoài ra đoàn công tác cũng có những phần quà Tết gửi đến bà con nhân dân và các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Chi nhánh sửa chữa cơ điện thuộc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam.

Đồng hành cùng chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023 - Xuân tình nguyện năm 2024 có Đoàn Tổng Công ty Sông Đà, tham gia tại chương trình lần này với Đoàn Tập đoàn, Đoàn Sông Đà cũng có những phần quà tết gửi đến bà con nhân dân xã Tả Phìn, Thị xã Sapa. Các đơn vị thành viên của Tập đoàn Hóa chất như Công ty CP DAP Vinachem, Công ty CP Cao su Sao Vàng, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Bột giặt LIX, Công ty CP Xà phòng Hà Nội, Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam cũng trao những suất quà là sản phẩm của đơn vị và của những nhà hảo tâm ủng hộ đến chương trình.

Trong những năm qua, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được các cấp bộ Đoàn triển khai thường xuyên, liên tục, tạo được những dấu ấn tiêu biểu, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, hình ảnh của thanh niên trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tình cảm, sự chia sẻ của tuổi trẻ đối với bà con nhân dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có đơn vị trực thuộc của Tập đoàn đứng chân, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chương trình cũng là dịp để đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, được trải nghiệm, cống hiến và thể hiện đam mê, gắn kết, các hoạt động với cộng đồng; phát huy tinh thần đoàn kết, thúc đẩy hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần thúc đẩy phát triển đơn vị và mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã đề ra./.