VINACHEM tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2010

12:00 SA @ Chủ Nhật - 18 Tháng Tư, 2010

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (HCVN), đầu tháng 4 vừa qua, Ban Kế hoạch Kinh doanh cùng một số đơn vị thành viên của Tập đoàn đã tham dự “Hội chợ hàng Việt Nam Myanmar 2010” do Bộ Công thương chủ trì tổ chức. Hội chợ chính thức diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 4 với tổng số 84 gian hàng, trong đó Tập đoàn HCVN có 07 gian hàng tham gia, bao gồm: Gian hàng của Tập đoàn, Công ty Phân bón Miền Nam (SFC), Công ty Cổ phần thuốc sát trùng Việt Nam (VIPESCO), Công ty Cổ phần Pin ắcquy miền Nam (PINACO), Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ (CFC), Công ty Cổ phần Cao su miền Nam (CASUMINA), Công ty Cổ phần Que hàn Điện Việt Đức (VIWELCO).

Được biết, đây là hội chợ lớn nhất của Việt Nam từ trước tới nay với sự tham gia của 71 doanh nghiệp Việt Nam và 11 doanh nghiệp của Myanmar. Do đó, việc tham gia Hội chợ lần này là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Tập đoàn nhằm mục đích giới thiệu năng lực sản xuất, tiềm năng thế mạnh; giới thiệu môi trường kinh doanh, đầu tư, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của các doanh nghiệp trong Tập đoàn, đồng thời góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm của Tập đoàn.

Tại hội chợ, các gian hàng của Tập đoàn chủ yếu tập trung vào giới thiệu các mặt hàng: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cao su, pin ắcquy, chất tẩy rửa, que hàn, v.v.... Các gian hàng của Tập đoàn đã được Ban tổ chức Hội chợ đánh giá cao từ khâu tổ chức, bài trí sắp xếp và trưng bày sản phẩm cũng như tuân thủ các quy định của hội chợ. Các đơn vị của Tập đoàn đều đem được hàng mẫu, catalog giới thiệu, ... riêng Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ còn đem được một số sản phẩm bột giặt bán tại Hội chợ.

Ngay trong Hội chợ, một số đơn vị thành viên của Tập đoàn (CFC, PINACO, SFC, VIPESCO) đã có những đàm phán nhằm cung cấp hàng hóa hoặc lựa chọn đại lý tại thị trường Myanmar.

Cũng tại Hội chợ, các gian hàng của Tập đoàn đã vinh dự được đón ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng Chính phủ, ông Võ Hồng Phúc – Bộ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư, ông Cao Đức Phát – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Nguyễn Thành Biên – Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Đỗ Thắng Hải – Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), ông Chu Công Phùng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Của Việt Nam tại Myanmar và ông Hoàng Thịnh Lâm – tham tán thương mại Việt Nam tại Myanmar đến thăm và chụp ảnh lưu niệm.