Sáng ngày 22-4-2025, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2025 và tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2020–2025. Tại hội nghị, nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống người lao động đã được ghi nhận, góp phần tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết và hiệu quả trong toàn doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị Ông Nguyễn Hữu Tú – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết:
Ông đánh giá cao những thành tựu vượt bậc mà Công ty CP Phân bón Bình Điền đã đạt được trong năm 2024 – một năm đầy thách thức. Kết quả doanh thu, lợi nhuận kỷ lục cùng đời sống người lao động được nâng cao cho thấy vai trò tiên phong, vị thế hàng đầu của Công ty trong ngành phân bón Việt Nam.
Bước sang năm 2025 – năm cuối của kế hoạch 5 năm và với nhiều cơ hội, thách thức đan xen, ông đề nghị Công ty tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, đoàn kết, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, chăm lo tốt đời sống người lao động và phát huy mạnh mẽ giá trị thương hiệu Phân bón Đầu Trâu gắn với phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.
Kết quả ấn tượng trong bối cảnh nhiều thách thức
Báo cáo tại hội nghị, ông Ngô Văn Đông – Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2024 là một năm đầy biến động do ảnh hưởng của xung đột Nga – Ukraine, thiên tai, bão lũ, giá cả vật tư đầu vào biến động mạnh và áp lực cạnh tranh gia tăng trên thị trường. Tuy nhiên, với bản lĩnh vượt khó và chiến lược kinh doanh linh hoạt, Bình Điền đã đạt được những kết quả vượt kỳ vọng.
Cụ thể, sản lượng sản xuất đạt 731.352 tấn, bằng 129% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ đạt 728.923 tấn, bằng 128% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 376,214 tỷ đồng, bằng 235% kế hoạch năm. Những con số này là minh chứng cho sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của ngành nông nghiệp – phân bón.
Chăm lo người lao động – động lực cho phát triển
Một điểm sáng nổi bật khác là thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2024 đạt trên 24 triệu đồng/tháng, tương đương 183,4% kế hoạch. Bình Điền cũng thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đồng thời đảm bảo các phúc lợi khác theo thỏa ước lao động tập thể, qua đó tạo sự yên tâm, gắn bó và cống hiến trong đội ngũ người lao động.
Khẳng định uy tín thương hiệu “Phân bón Đầu Trâu”
Theo đánh giá của các chuyên gia ngành phân bón, Bình Điền đã và đang duy trì tốt vị thế thương hiệu “Phân bón Đầu Trâu” – một trong những thương hiệu hàng đầu được nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Sự đồng hành của hệ thống đại lý và bạn hàng truyền thống trong suốt thời gian qua đã trở thành nền tảng vững chắc giúp công ty vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.
Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Bình Điền còn không ngừng đổi mới trong công tác tiếp thị và tư vấn kỹ thuật. Các chương trình như “Canh tác thông minh thích ứng biến đổi khí hậu” đã được triển khai hiệu quả, giúp bà con nông dân nâng cao năng suất, giảm thiểu rủi ro trong điều kiện thời tiết bất thường. Ngoài ra, công ty còn thường xuyên tổ chức hội thảo, tọa đàm, sản xuất các video hướng dẫn kỹ thuật để hỗ trợ nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Định hướng năm 2025: Chủ động – sáng tạo – thích ứng
Bước sang năm 2025, trong bối cảnh dự báo thị trường còn nhiều biến động và bất lợi, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ 605.000 tấn phân bón, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và yêu cầu của nền nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.
Công ty cũng dự kiến đưa vào sản xuất một số sản phẩm mới đã thử nghiệm thành công trong năm 2024. Song song đó là kế hoạch củng cố thị trường trong nước và mở rộng ra thị trường quốc tế như Campuchia, Lào và Philippines – những khu vực tiềm năng nhưng chưa có hệ thống phân phối hoàn chỉnh.
Phát triển bền vững trên cơ sở hài hòa lợi ích
Triết lý hoạt động của Bình Điền luôn nhất quán: Hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, đối tác phân phối và bà con nông dân. Điều này không chỉ giúp Bình Điền xây dựng được hệ sinh thái sản xuất – kinh doanh bền vững, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Với những kết quả đạt được và định hướng rõ ràng cho tương lai, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong ngành phân bón Việt Nam, đồng hành cùng nhà nông trên hành trình phát triển nông nghiệp bền vững.
Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Công ty CPPB Bình Điền đã và đang triển khai công tác chuyển đổi số, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phần mềm “Canh tác thông minh” giúp bà con nông dân dễ dàng tiếp cận các kiến thức khoa học ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời phục vụ công tác bán hàng và phát triển thị trường của mình. |
Tiếp tục thực hiện công tác kết nghĩa với Buôn Eana (huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk) và Bon Rlong Phe (huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông), giúp đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đặc biệt, Bình Điền đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm kết nghĩa giữa Công ty và Buôn Eana đã tạo sức lan tỏa và đưa hình ảnh Thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đến gần hơn với bà con đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên. |
Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu và yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, từ năm 2021, Công ty đã thành lập Ban chuyển đổi số nhằm xây dựng và triển khai các kế hoạch ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Trong đó, lĩnh vực được triển khai đầu tiên là marketing số, tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo, TikTok, Messenger, cùng với ứng dụng Canh tác thông minh và website công ty. Nhờ đó, năm 2024, tổng số người theo dõi đạt trên 330.000 lượt, hơn 135 triệu lượt truy cập và hơn 320.000 giờ xem – cho thấy hiệu quả rõ rệt của chuyển đổi số trong việc tiếp cận khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu |