Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023

09:50 SA @ Thứ Năm - 27 Tháng Tư, 2023

Trong 2 ngày 25 – 26/4/2034, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ cùng 200 đại biểu đại diện cho hơn 1900 người lao động trong Công ty.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023. Theo đó, năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của các yếu tố chính trị trên thế giới và tác động của các chính sách khiến giá nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất biến động tăng giảm liên tục, khó lường; tình trạng thiếu quặng apatit cho sản xuất Supe lân…. Giá phân bón tăng đột biến trong 6 tháng đầu năm, lại đảo chiều giảm xuống trong nửa cuối năm 2022, tuy nhiên vẫn ở mức cao đã gây tâm lý không tốt đến các nhà phân phối. Bên cạnh đó, thị trường phân bón có sự canh tranh gay gắt giữa các sản phẩm phân bón cùng loại ở trong nước (cũng như nhập khẩu); diện tích canh tác nông nghiệp bị thu hẹp, nông dân bỏ ruộng ngày càng nhiều ảnh hưởng lớn tới việc tiêu thụ phân bón của Công ty.

Song được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và sự tin tưởng đồng hành của các bạn hàng, người tiêu dùng; cùng với các giải pháp quản trị hiệu quả về mọi mặt của Ban Điều hành Công ty và tinh thần đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ, người lao động đã giúp Công ty thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu đề ra: Nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, giá trị doanh nghiệp và cải thiện đời sống người lao động. Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022 được Công ty triển khai thực hiện hiệu quả và đạt được nhiều kết quả nổi bật, cụ thể như sau : Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 3.425 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ, tăng 8% so với kế hoạch năm; Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ (bán ngoài) đạt 3.267 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, tăng 8% so với kế hoạch năm; Nộp ngân sách nhà nước: 42,5 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế: 112,4 tỷ đồng, tăng 31,8% so với cùng kỳ, tăng 10,2% so với kế hoạch năm; Giá trị thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản là: 24,2 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ, tăng 133% so với kế hoạch năm; Thu nhập bình quân đạt 10,97 triệu đồng/người/tháng.

Công ty luôn quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, và coi đây là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu hàng đầu, song hành cùng với phát triển sản xuất kinh doanh. Công ty đã tạo đủ việc làm cho 100% lao động với mức thu nhập bình quân đạt 10,97 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương hàng tháng, Công ty còn duy trì quà tặng bằng tiền và hiện vật trong các dịp lễ tết, ngày thành lập Công ty, tiền lương bổ sung tháng 13 (các mức quà bằng tiền và hiện vật đều chi như nhau từ cán bộ lãnh đạo đến công nhân viên trong toàn Công ty). Người lao động Công ty được đóng đầy đủ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp. Ngoài ra nhằm nâng cao hơn nữa việc bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ cho người lao động không may bị rủi ro, ốm đau, tai nạn, Công ty đã mua Bảo hiểm Sức khỏe cho người lao động thay thế Bảo hiểm kết hợp con người trước kia. Loại hình bảo hiểm này có nhiều ưu việt, thủ tục thanh toán nhanh gọn, đảm bảo hiệu quả và mức chi trả cao hơn cho người lao động khi tham gia khám, chữa bệnh tại các Bệnh viện trên cả nước.

Người lao động được hưởng nhiều chế độ phúc lợi trong năm 2022, cụ thể: Được trang bị đồng phục là Áo sơ mi cùng tiền mặt 5 triệu đồng/người. Riêng lao động Nữ được tặng thêm 1 bộ Áo dài truyền thống nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 (với mức tiền 1 triệu đồng/người). Chế độ mới dành cho người lao động được thực hiện từ tháng 1 năm 2022 đó là người lao động được Công ty chúc mừng và tặng quà sinh nhật với mức 500.000,đ/người.  Công ty duy trì mức ăn ca cho người lao động 830.000 đồng/người/tháng, Công tác bồi dưỡng độc hại cho người lao động không chỉ đảm bảo theo đúng quy định pháp luật mà còn được tăng cường bồi dưỡng thêm. Đặc biệt, năm 2022 Công ty đã nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ bữa ăn giữa ca cho người lao động, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp người lao động có sức khỏe tốt và yên tâm công tác. 

Để đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình sản xuất và vệ sinh lao động, Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy trình, quy phạm về an toàn, vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, tài sản đến từng vị trí làm việc, tổ ca sản xuất, thiết bị công nghệ của các đơn vị; Cung cấp đầy đủ trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động như quần áo, giầy dép, găng tay, mũ nón, mặt nạ. Đặc biệt, trong năm 2022, Công ty thực hiện cải tạo, nâng cấp, xây mới và đưa vào sử dụng các công trình: Nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà thay quần áo tại các đơn vị. Việc đầu tư các công trình đảm bảo kịp thời, đúng hướng của Ban điều hành Công ty đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động, tạo động lực để người lao động yên tâm, phấn khởi lao động sản xuất. Công ty đã tổ chức tốt công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, trong đó, người lao động làm việc nặng nhọc, độc hại được khám 2 lần/năm. 

Năm 2022, Công ty tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động; đồng thời, góp phần lan tỏa hình ảnh, thương hiệu và những giá trị văn hóa của Công ty tới đông đảo khách hàng, các đơn vị bạn cùng người dân trong và ngoài tỉnh. Công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện, như: Phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; Thăm hỏi và tặng quà cho các thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ; Ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam…

Thực hiện nội dung phát động thi đua của Tổng Giám đốc Công ty tại Hội nghị Người lao động năm 2022, tập thể cán bộ, người lao động Công ty đã ra sức phấn đấu, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các phong trào thi đua: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" "Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp"; "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của nữ CNLĐ Công ty... với các hình thức động viên, khuyến khích kịp thời người lao động tham gia. Tiêu biểu, phong trào sáng kiến, sáng tạo năm 2022, đã có 410 đề tài, sáng kiến của 675 tác giả được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận, trong đó có 194 tác giả nữ; có 115 giải pháp thuộc lĩnh vực công nghệ; 155 giải pháp thuộc lĩnh vực thiết bị; 140 giải pháp thuộc lĩnh vực quản lý. Tổng giá trị làm lợi trên 109 tỷ đồng. Tổng số tiền thưởng sáng kiến trên 10 tỷ đồng.

Với những thành tích trên, trong năm Công ty có 1.210 cá nhân đạt Lao động tiên tiến; 404 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 26 tổ đạt tổ lao động tiên tiến; 151 tổ đạt tổ lao động xuất sắc và Và nhiều tập thể, cá nhân được nhận Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh Đoàn Phú Thọ, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Tỉnh Hội Cựu Chiến binh tỉnh Phú Thọ.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo nội dung công việc thực hiện trong ngày thứ nhất của Hội nghị gồm: Báo cáo tổng hợp kiến nghị của các đơn vị; Báo cáo sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể; Báo cáo công khai tài chính: Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng; Công tác bảo hiểm và những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động; Báo cáo dự thảo phương án sửa chữa các công trình phúc lợi; Báo cáo dự thảo trích lập và sử dụng các nguồn Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng năm 2023; Bầu Ban Thanh tra Nhân dân, nhiệm kỳ 2023 – 2025 gồm 05 đồng chí.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đang ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nêu rõ, năm 2022, Công ty đã thực hiện rất tốt Nghị quyết Hội nghị Người lao động đã đề ra, điều này được thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận, giá trị sản xuất kinh doanh... nhưng quan trọng nhất là việc chăm lo đến đời sống, lợi ích của người lao động. Đồng chí cho rằng Người lao động là vốn quý nhất và Công ty đã làm rất tốt, Tập đoàn luôn ủng hộ đồng thời mong rằng Công ty sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh này. Đồng chí ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công ty đã đạt được trong năm 2022.

Tuy nhiên, mặc dù Công ty có những chuyển biến tích cực trong những năm gần đây nhưng con số vẫn khiêm tốn. Để tiếp tục phát triển, đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo, người lao động công ty tiếp tục không ngừng nỗ lực, cùng nhau đồng lòng, nắm bắt cơ hội đồng thời phải tiết giảm chi phí, các định mức tiêu hao hạn chế hết mức có thể, tăng cường đẩy mạnh công tác bán hàng và một điều quan trọng nhất là không để xảy ra sự cố về an toàn hóa chất, sự cố môi trường. Đồng chí tha thiết đề nghị người lao động phải chấp hành nghiêm, tuân thủ đầy đủ quy trình, quy phạm về vận hành trang thiết bị, quy định về kỹ thuật an toàn và không để xảy ra sự cố môi trường.

Đồng chí tin rằng, với mục tiêu đề và những nhiệm vụ giải pháp, với bề dày truyền thống, đội ngũ người lao động chuyên nghiệp cùng với sự đồng lòng của tập thể lãnh đạo, người lao động, Công ty sẽ vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, qua đó chăm lo tốt hơn tới đời sống của người lao động.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn LĐ Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa Chất Việt Nam và Giấy khen của Tổng giám đốc Công ty.

Hội nghị đã được nghe Dự thảo Nghị quyết Hội Nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2023 và 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị đồng chí Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023.