Hội nghị Đại biểu Người Lao động Công ty CP Bột giặt LIX năm 2024

09:34 SA @ Thứ Ba - 23 Tháng Tư, 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (LIXCO) tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 1100 người lao động trong Công ty.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023, nền kinh tế thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thử thách do tổng cầu suy giảm, chính sách tiền tệ thắt chặt, tỷ giá cao, xung đột Nga – Ukraine diễn biến phức tạp dẫn đến thị trường nguyên nhiên liệu gặp nhiều trở ngại, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Công ty cổ phần Bột giặt Lix. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của tập thể CBCNV, người lao động cùng với sự sâu sát trong chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Tập đoàn và những định hướng đúng đắn của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo đã giúp Công ty vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đẩy mạnh thi đua sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, việc làm và thu nhập cho người lao động; đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu do Tập đoàn giao, tiếp tục khẳng định là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chất tẩy rửa gia dụng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể: Giá trị SXCN theo giá thực tế đạt 2.800 tỷ; Doanh thu thuần đạt 2.800 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 246 tỷ. 

Công ty đã tuân thủ đầy đủ quy định trong việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động đúng thời gian và mức lương mà Công ty đã thỏa thuận với người lao động với mức lương bình quân đạt 15.357.000 đồng/người/tháng, bằng 106% so với kế hoạch đề ra, góp phần giúp người lao động có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho bản thân và gia đình. 100% người lao động chấp hành tốt Nội quy, Quy chế, Quy định của Công ty; 100% người lao động được Công ty ký kết hợp đồng lao động và tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế theo đúng quy định của Nhà nước. 
Công ty tiếp tục duy trì đội ngũ nhân viên y tế để chăm sóc sức khỏe cho NLĐ trong thời gian làm việc tại Công ty. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế lớn và uy tín cho CBCNV, người lao động với danh mục khám cao hơn quy định của Bộ y tế. Công ty mua Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho toàn bộ người lao động với tổng chi phí là 1.977.931.700 đồng; góp phần hỗ trợ tốt hơn cho người lao động trong việc khám và điều trị bệnh.

Các chế độ du lịch, nghỉ dưỡng cho người lao động được Công ty tổ chức theo đúng quy định. Công tác thăm hỏi, trợ cấp ốm đau cho người lao động luôn được Công ty quan tâm và thực hiện theo đúng quy định của Công ty. Tặng quà cho người lao động vào các dịp lễ, tết, tặng cho người lao động các sản phẩm của Công ty. Năm 2023, Công đoàn các cấp đã hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Công ty tuân thủ và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những thỏa thuận khác theo nội dung Thỏa ước lao động tập thể năm 2023 đã ký kết với đại diện người lao động.

Công tác đào tạo được Công ty chú trọng triển khai tích cực nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và các kỹ năng bổ trợ cho đội ngũ CBCNV toàn Công ty. Năm 2023, Công ty đã tổ chức 407 khóa đào tạo. Trong năm 2023, Công ty đã triển khai nhiều phong trào thi đua và thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CBCNV, người lao động; tiêu biểu là các phong trào như: “90 ngày nước rút”; phong trào thi đua cải tiến, sáng kiến; phong trào phụ nữ 2 giỏi; phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng công nhân lao động; Hội thi Chiến sĩ phòng chống cháy nổ giỏi 2023; “Cuộc thi tìm kiếm tài năng – Lixco’s Talent 2023”; “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật” cùng nhiều phong trào thi đua rèn luyện thể chất người lao động... Thông qua các phong trào thi đua, trong năm 2023, Công ty đã nhận được 106 ý tưởng sáng tạo đề xuất đến từ tập thể đội ngũ CBNV, người lao động Công ty; có tổng số 74 sáng kiến, cải tiến được gửi về cho Hội đồng Cải tiến – Sáng kiến Công ty với số tiền làm lợi là 7,9 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao cũng như tích cực trong các phong trào thi đua của các đơn vị và toàn thể CBCNV; trong năm 2023, 04 tập thể và 25 cá nhân trực thuộc Công ty cổ phần Bột giặt Lix đã vinh dự được Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam tặng giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam năm 2023. Bên cạnh đó, trong năm 2023, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bột giặt Lix đã trao tặng giấy khen cho 12 CBNV xuất sắc cấp Công ty; 54 CBCNV xuất sắc cấp phòng ban cùng nhiều giải thưởng được vinh danh khác.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe: Báo cáo hoạt động tài chính, tình hình sử dụng Quỹ khen thưởng phúc lợi, Quỹ an sinh xã hội và Quỹ công đoàn năm 2023 và 03 tháng đầu năm 2024; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị người lao động cấp đơn vị và các kiến nghị của người lao động; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2024 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2026; Thạm luận của các Đại biểu; Tổng giám đốc giải đáp các kiến nghị của người lao động...
Các đại biểu cũng được nghe nội dung thỏa ước lao động Tập thể,100% đại biểu thông qua và chứng kiến ký kết Thỏa ước lao động tập thể giữa đồng chí Tổng giám đốc và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2022” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, tại Hội nghị đồng chí Lê Đình Vỹ, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2024.