Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty CP Phân lân Nung chảy Văn Điển năm 2023

05:25 CH @ Thứ Năm - 11 Tháng Năm, 2023

Ngày 11/5/2022, Công ty CP Phân lân Nung chảy Văn Điển đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 78 đại biểu đại diện cho hơn 350 người lao động công ty.

Đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Trong năm 2022, ngoài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc xung đột Nga-Ucraina ngày càng leo thang căng thẳng dẫn tới tình trạng các loại vật tư trong nước lên cao 10 đến 20%, chi phí vận chuyển tăng cao do chịu tác động của giá xăng dầu tăng, giá cước vận chuyển tăng cao. Trong khi đó tiếp nối đà tăng của năm 2021 giá phân bón thế giới ( Giá U rê, Kali, DAP, SA… trừ lân nung chảy) và trong nước đã tăng cao 200 – 300%; trong khi giá nông sản còn ở mức thấp, nên bà con thiếu vốn để đầu tư vào phân bón phục vụ sản xuất dẫn đến giảm sản lượng tiêu thụ; Thiếu lao động phục vụ sản xuất... ảnh hưởng rất nhiều đến sản xuất, đời sống và thu nhập của người lao động.  Tuy vậy, sau một năm với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết quyết tâm cao của toàn thể tập thể lãnh đạo, người lao động công ty đã đạt được những kết quả chủ yếu: Giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế) đạt 963 tỷ đồng bằng 107% kế hoạch; Doanh thu đạt 918,4 tỷ đồng bằng 102% kế hoạch; Lợi nhuận đạt 47,4 tỷ đồng bằng 101% kế hoạch; Nộp ngân sách 22,4 tỷ đồng bằng 123% kế hoạch; Thu nhập bình quân người lao động đạt 13,3 triệu đồng/người/tháng.

Đại biểu tham luận

Trong năm Công ty thực hiện đầy đủ các cam kết trong Thoả ước lao động tập thể; Người lao động được ăn 2 bữa ăn ca trong 1 ca sản xuất không phải đóng tiền, các chế độ bồi dưỡng đảm bảo chất lượng, các vị trí đặc biệt độc hại được hưởng thêm bồi dưỡng hiện vật tại chỗ. 100% người lao động trong Công ty được ký kết hợp đồng lao động, được trả lương đúng thời gian và đúng chế độ. Giải quyết các chế độ đối với người lao động khi về nghỉ hưu hoặc chấm dứt HĐLĐ. Các chế độ bảo hiểm được đóng đầy đủ; Công tác vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe Người lao động được quan tâm; Tổng kinh phí chi trả cho công tác khám kiểm tra sức khoẻ định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, mua thuốc điều trị các bệnh thông thường và mua vật tư y tế phòng chống dịch bệnh là 552,4 triệu. Năm 2022 Công ty xây dựng kế hoạch an toàn BHLĐ, kế hoạch và phương án PCCC, với tổng kinh phí 6,128 tỷ đồng; Xây dựng mạng lưới An toàn viên gồm 57 người bố trí đến từng ca sản xuất, để thực hiện mọi nhiệm vụ liên quan đến an toàn, đảm bảo an toàn cho sản xuất. Thực hiện nghiêm túc quy định trang cấp bảo hộ lao động cho CBCNV.  

Công ty luôn quan tâm chăm lo các điều kiện nghỉ Lễ, Tết, thăm hỏi hiếu, hỷ, chia sẻ khi CBCNV gặp khó khăn, tặng quà cho CBCNV bị TNLĐ, BNN, các gia đình chính sách, công nhân mới vào làm việc ở xa quê …

Đồng chí Văn Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị của người lao động

Đối với các kiến nghị của Người lao động, Lãnh đạo Công ty đã phối hợp cùng Công đoàn, các đơn vị, phòng ban, phân xưởng giải quyết toàn bộ các kiến nghị tại Hội nghị đại biểu NLĐ Công ty năm 2022 và các kiến nghị trong quá trình thực hiện công tác quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh, các kiến nghị liên quan các chế độ, quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ thông qua các hội nghị sản xuất hàng tháng hoặc trao đổi trực tiếp giữa NLĐ với Lãnh đạo Công ty, đoàn thể.

Đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc

Với các thành tích đã đạt được, các tập thể cá nhân trong Công ty đã được khen thưởng cho 3 tập thể đơn vị, 12 tổ sản xuất được tặng Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 6 tập thể đơn vị, 11 tổ sản xuất đạt Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 35 cá nhân đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 203 cá nhân đạt Danh hiệu Lao động tiên tiến và Tổng giám đốc Tập đoàn hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân.

Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo hoạt động tài chính sử dụng quỹ khen thưởng phúc lợi, trích nộp kinh phí CĐ, quỹ ASXH và thực hiện các chế độ chính sách cho CNVLĐ. Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị NLĐ các đơn vị trong Công ty,  kiến nghị của NLĐ; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; Tham luận của các đại biểu và được nghe giải đáp của lãnh đạo công ty với các kiến nghị của Người Lao động.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh mà Công ty đã đạt được. Đồng chí đánh cho rằng đó là kết quả của sự cố gắng không ngừng của tập thể lãnh đạo và người lao động trong Công ty. Đồng thời, đồng chí cũng đánh giá cao việc Công ty luôn trú trọng, quan tâm đến đời sống của người lao động; luôn kết hợp lồng ghép các phong trào thi đua để hoàn thành tốt mục tiêu sản xuất; thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua để tạo hứng khởi cho người lao động sau những giờ làm căng thẳng. 

Năm 2023, thách thức và khó khăn còn nhiều, do vậy, để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch trong sản xuất kinh doanh cũng như đảm bảo quyền lợi của người lao động, đồng chí đề nghị, Công ty phải xác định, đặt quyền lợi của người lao động lên trên hết; lấy người lao động là trung tâm trong mọi hoạt động. Đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng chí đề nghị Công ty tiếp tục bám sát thị trường, khách hàng để nắm bắt thông tin các thị trường đưa ra chính sách bán hàng linh hoạt, giữ khách hàng mở rộng thị trường tăng sản lượng tiêu thụ. Song song đó, xác định nghiên cứu đầu tư một số thiết bị máy móc hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mới tại miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Hội nghị đã thông qua dự thảo biên bản. dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023” với 100% đại biểu nhất trí thông qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch CĐ Công ty phát động phong trào thi đua năm 2023

Để hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2022.