VRCC tổ chức lớp tập huấn GPS và PS

02:38 CH @ Thứ Hai - 19 Tháng Giêng, 2015

Nhằm nâng cao nguồn lực cho các doanh nghiệp hóa chất Việt Nam về Chiến lược quản lý sản phẩm hóa chất toàn cầu ( GPS ) và An toàn trong quá trình sản xuất (PS );Trong 2 ngày 14-15 tháng 1 năm 2015. Tại khách sạn Quân đội 33- Phạm Ngũ Lão - Hà Nội; Hội Hóa học việt Nam (CSV), Hội đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện các Doanh nghiệp Hóa chất Việt nam (VRCC), Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao , kết hợp với JCIA, với sự giúp đỡ của ICCA, đã tổ chức lớp tập huấn về GPS và PS .


Lớp tập tập huấn đã thu hút gần 60 học viên là lãnh đạo và cán bộ phụ trách an toàn, đến từ các doanh nghiệp hóa chất thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn dầu khí Việt Nam- thành viên của VRCC. Và một số học viên đến từ các cơ quan quản lý nhà nước : Cục Hóa chát - Bộ Công Thương, Cục Kiểm soát ô nhiễm - Bộ Tài nguyên Môi trường. Các viện Nghiên cứu: Viện HHCNVN, Viện KTBHLĐ….và một số doanh nghiệp khác…

Chủ tịch Hội Hóa học Việt Nam Lê Quốc Khánh đã tới dự, phát biểu khai mạc, theo dõi và tổng kết lớp tập huấn.

Các chuyên gia đến từ JCIA đã trình bày các bài giảng sâu về quản lý an toàn sản phẩm hóa chất toàn cầu (GPS) trên cơ sở đánh giá rủi ro, các phương pháp đánh giá phơi nhiễm trong việc đánh giá rủi ro trong quá trình sản xuất và sử dụng các sản phẩm hóa chất.

Tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Các chuyên gia Nhật Bản đã trình bày các bài giảng về An toàn trong quá trình Sản xuất hóa chất. Đặc biệt chú trọng đến việc phân tích, rút kinh nghiệm trong từng trường hợp xảy ra sự cố hóa chất để quản lý ngày một hiệu quả hơn.


Các học viên cũng đã tham quan dây chuyền sản xuất tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Sau buổi tham quan, các học viên đã trao đổi thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp Hóa chất và các chuyên gia Nhật bản trong việc ngăn ngừa và ứng phó với các sự cố hóa chất.

16/1/2015-Mai Đức Thắng

UVTT-VRCC