Đảng bộ tập đoàn hóa chất Việt Nam - Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010

01:27 CH @ Thứ Tư - 03 Tháng Hai, 2010

Chiều ngày 19 tháng 1 năm 2010, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (TĐ) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010.

Tới dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, các đồng chí lãnh đạo trong Đảng bộ, và tất cả các Bí thư chi, đảng bộ cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ TĐ Hóa chất Việt Nam.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng bộ TĐ đã báo cáo tổng kết công tác đảng năm 2009 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện công tác đảng trong năm 2010.

Trong năm 2009, Đảng bộ TĐ đã hoàn thành tốt trên tất cả các mặt như lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng đảng và lãnh đạo hệ thống chính trị.

Trên cơ sở quán triệt sâu sắc Nghị quyết hội nghị lần thứ 9 ban chấp hành Trung ưong Đảng khóa X, Nghị quyết số 30 ngày 11/12/ 2008 của Chính phủ về những giải pháp cấp bách ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, Ban Tổng Giám đốc xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong chỉ đạo và điều hành để thực hiện nhiệm vụ chính trị của TĐ. Ban TGĐ, các đơn vị trong TĐ đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tổ chức tốt các phong trào thi đua, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, duy trì và đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo đời sống việc làm và thu nhập cho người lao động.

Công tác xây dựng đảng được Đảng ủy TĐ luôn luôn quan tâm chỉ đạo sát sao trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tổ chức tốt việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các mặt công tác khác như: công tác tổ chức xây dựng đảng, công tác tuyên giáo, công tác dân vận, công tác kiểm tra… cũng được Đảng ủy tập đoàn chú trọng. Ban tổ chức Đảng ủy đã làm tốt công tác sắp xếp, bổ nhiệm và luân chuyển, điều động cán bộ, phù hợp với tình hình thực tế và đặc thù của TĐ.

Trong năm 2009, Đảng bộ TĐ đã lãnh đạo và thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, thực hiện nhiệm vụ chính trị ở tập đoàn và các cơ sở. Chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam và đón nhận huân chương Hồ Chí Minh lần 2.

Cũng trong năm 2009, Đảng bộ TĐ cùng với các tổ chức đoàn thể đã thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ, theo đó có 3.006 căn nhà tạm cho nhân dân huyện Tân Sơn, Phú Thọ, xây dựng 10 phòng ở cho giáo viên Tân Sơn, trị giá 16 tỷ đồng; ủng hộ các tỉnh nghèo và ủng hộ các quỹ xóa đói nghèo, đồng bào lũ lụt… với tổng kinh phí năm 2009 là 21 tỷ đồng…

Năm 2010, mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ TĐ là sẽ tập trung lãnh đạo tập thể cán bộ, đảng viên và công nhân lao động TĐ phát huy tối đa năng lực, làm tốt công tác xây dựng đảng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tập trung lãnh đạo phát triển tập đoàn từ nay đến năm 2015 theo hướng kinh doanh đa ngành.

Phấn đấu năm 2010, đạt các mục tiêu về công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, với chỉ tiêu đặt ra là: 100% số Đv thực hiện tự kiểm điểm và phân loại theo quy định; 15% Đv đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 95% Đv hoàn thành tốt nhiệm vụ; 95% Chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó bồi dưỡng kết nạp từ 50- 60 Đv mới và Đảng bộ TĐ là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.