
Năm 2010, giá cao su xuất khẩu rất cao, giá tháng sau cao hơn tháng trước, cuối năm đạt gần 100 triệu đồng/tấn (5.000 USD). Theo nhiều dự báo, từ tháng 1 đến tháng 5/2011, giá cao su sẽ giữ ổn định ở mức này. Tuy nhiên, trong nhữngngày đầu năm mới 2011, giá cao su vẫn tiếp tục tăng.
Tờ Bloomberg phân tích, giá cao su thiên nhiên từ đầu năm 2011 đến nay tăng trội so với các hàng hoá khác và có thể sẽ tiếp tục tăng, bởi mưa làm giảm cung ở những nước sản xuất hàng đầu thế giới, cộng với sản lượng bước vào mùa giảm sút, trong khi tiêu thụ ôtô tăng, đẩy nhu cầu cao su sản xuất lốp xe tăng mạnh. Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo đã tăng lên mức kỷ lục 454,4 yen/kg (5.480 USD/tấn) trên Sở Giao dịch hàng hoá Tokyo, sau khi đã tăng 50% trong năm 2010. Giá cao su giao ngay ở Thái Lan, nước cung cấp cao su lớn nhất thế giới, cũng lên tới mức cao kỷ lục, 164,8 baht/kg (5.410 USD/tấn). Nhiều chuyên gia cho rằng, rất khó để dự báo về mức giá cụ thể, nhưng có thể giá cao su sẽ lên tới 600 yen/kg, tương đương hơn 7.200 USD/tấn.
Hiệp hội Cao su Việt Nam ước tính, năm 2011, Việt Nam sản xuất được khoảng 780.000 tấn cao su, tăng 30.000 tấn so với năm 2010. Kim ngạch xuất khẩu cao su Việt
Năm 2010 được coi là năm thành công vượt bậc của ngành cao su thiên nhiên. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2010, cao su thiên nhiên xuất khẩu đạt khoảng 783.000 tấn, trị giá 2,37 tỷ USD, với giá bình quân là 3.030 USD/tấn, tăng 7% về lượng, tăng 93,7% về trị giá và tăng 80,9% về đơn giá so với năm 2009. Đây là kết quả cao nhất về kim ngạch xuất khẩu từ trước đến nay.
Ngân hàng Hồng Kông - Thượng Hải (HSBC) dự báo, nhu cầu cao su toàn cầu năm 2011 sẽ đạt 10,7 triệu tấn, có thể vượt 513.000 tấn so với nguồn cung. Năm 2010, cung cao su thiếu 417.000 tấn so với cầu. Mưa lớn do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết La Nina đã xảy ra ở nhiều nước châu Á, từ
Hiệp hội Cao su Việt Nam nhận định, thị trường tiêu thụ và giá cả cao su thiên nhiên của Việt Nam có nhiều thuận lợi, nhưng vẫn còn một số yếu tố gây rủi ro, ảnh hưởng đến uy tín và làm giảm giá trị của ngành hàng cao su Việt Nam. Thứ nhất, cao su xuất khẩu theo đường mậu biên sang Trung Quốc tuy đã giảm, nhưng vẫn còn chiếm tỷ lệ khá lớn, khoảng 30% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước và chiếm 60% lượng cao su xuất khẩu sang Trung Quốc. Do vậy, cao su Việt
Theo Hiệp hội Cao su, năm 2011, các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội thuận lợi về giá cả để cải tiến thiết bị và công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm có điều kiện gia tăng xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị cho mặt hàng cao su. Hiện các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt
Thành công của ngành cao su đang thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Bên cạnh doanh nghiệp nhà nước là Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đang mở rộng diện tích loại cây công nghiệp này tại Lào, Campuchia, thì nhiều doanh nghiệp tư nhân như Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai cũng đẩy mạnh kế hoạch phát triển cây cao su. Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt