Vipesco thực hiện các giải pháp duy trì ổn định SXKD trong năm 2019

10:55 SA @ Thứ Năm - 13 tháng 6, 2019

Năm 2018 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với ngành sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật nói chung và Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam (Vipesco) nói riêng. Song, với tinh thần đoàn kết và nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của tập thể người lao động, về cơ bản Công ty đã đạt các chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch năm 2018, trong đó: giá trị sản xuất công nghiệp (tính theo giá thực tế) đạt 719 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm; doanh thu đạt 740 tỷ đồng, bằng 100% so với kế hoạch; lợi nhuận đạt 36,9 tỷ đồng, bằng 100% so với kế hoạch.

Bước sang năm 2019 với nhiều khó khăn còn tồn tại như nhu cầu thuốc bảo vệ thực vật trong nước đang ở trạng thái bão hòa cùng với việc cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường do sự gia tăng nhanh chóng các hệ thống phân phối sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật nên việc thực hiện các mục tiêu kinh tế được giao sẽ rất nặng nề. Mặc dù vậy, Vipesco sẽ tiếp tục duy trì ổn định các giải pháp về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để đạt các mục tiêu đã điều chỉnh cho năm 2019 là: doanh thu đạt 610 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 33,3 tỷ đồng.

Để đạt được các chỉ tiêu kinh tế trên, năm 2019 Vipesco sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác thị trường, trong đó: tập trung duy trì hệ thống đại lý cấp 1 hiện tại với hướng cộng tác chặt chẽ trong phân phối hàng cho hệ thống cấp 2 nhằm mục tiêu tăng lợi nhuận của họ, từ đó xây dựng mối liên kết bền vững hơn; đồng thời phát triển hệ thống cấp 2 lớn phân phối trực tiếp. Đây là xu hướng bắt buộc phải thực hiện để tránh các công ty nhỏ giành hết hệ thống này. Công ty thực hiện chính sách ưu tiên cho các đại lý có năng lực cả về tài chính lẫn kiến thức về cây trồng; phối hợp với hệ thống đại lý cấp 1 để xây dựng hệ thống đại lý cấp 2 bán hàng cho hệ thống đại lý cấp 1 với ưu tiên ổn định lợi nhuận cho họ, tránh sự cạnh tranh lẫn nhau.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện tốt các chính sách bán hàng, trong đó giữ lợi nhuận cho khách hàng từ hệ thống đại lý cấp 1 đến hệ thống đại lý cấp 2 là chính sách ưu tiên; áp dụng chính sách hỗ trợ thu tiền nhằm khuyến khích khách hàng mua hàng trả tiền ngay; đồng thời tiếp tục chính sách thỏa thuận sản lượng với khách hàng. Để tăng doanh số bán hàng, Công ty thực hiện chương trình khuyến mại cho hệ thống đại lý cấp 2 đối với một số sản phẩm có thị phần nhỏ, sức hút thị trường còn yếu để bù vào phần doanh số giảm xuống của số sản phẩm chủ lực bị khan hiếm nguyên liệu hoặc bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm lưu huỳnh. Thêm vào đó, Công ty triển khai khuyến mại dạng thẻ cào - nhắn tin trúng thưởng cho nông dân đối với sản phẩm tiềm năng có doanh số và lợi nhuận tốt; đồng thời thực hiện các chương trình khuyến khích đại lý cấp 2 mua hàng trung hạn và dài hạn, như tích lũy điểm được tặng quà hoặc đi du lịch. Việc duy trì và thúc đẩy xuất khẩu sang các nước Đài Loan, Myanma, Cămpuchia cũng được Công ty quan tâm chú trọng trong năm 2019.

Đối với công tác marketing, Công ty tập trung vào các hoạt động tổ chức hội thảo, tư vấn bán hàng tại đại lý bán lẻ; thực hiện các điểm trình diễn giới thiệu hiệu quả của quy trình sử dụng sản phẩm và thực hiện các chương trình tọa đàm trực tiếp với người nông dân hay các chương trình tọa đàm, khuyến nông trên truyền hình của một số đài địa phương. Công ty cũng sẽ tích cực tổ chức các sự kiện chuyên đề về sản phẩm ở các tỉnh với quy mô lớn nhằm quảng bá sản phẩm và thương hiệu; đồng thời thường xuyên thăm hỏi các đại lý cấp 1 và cấp 2 nhằm thúc đẩy hoạt động bán sản phẩm Vipesco của đại lý. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện các chương trình hội thảo, giới thiệu vật tư thiết bị nông nghiệp công nghệ cao đến các sở ban ngành địa phương, các doanh nghiệp hiện đang đầu tư vào các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và nông dân.

Năm 2019, công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm tiếp tục được đẩy mạnh, hiện tại bộ phận phát triển sản phẩm của Công ty đã tìm được khá nhiều hoạt chất mới nhằm thay thế cho các sản phẩm bị cấm và có nguy cơ bị cấm. Với hướng hợp tác chặt chẽ hơn cùng Cục Bảo vệ thực vật, hy vọng bộ sản phẩm của Vipesco sẽ chủ động thay thế và phát triển trong thời gian tới. Để hỗ trợ việc phát triển sản phẩm mới, Công ty cũng nghiên cứu về kỹ thuật canh tác đối với một số cây trồng trong nhà kính, sử dụng thiết bị công nghệ cao.

Song song với việc thực hiện tốt các công tác trên, Công ty cũng chú trọng công tác tổ chức lao động, tiền lương; công tác xây dựng kế hoạch, đầu tư, quản lý tài chính. Ngoài ra, Ban Lãnh đạo Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đảng, các bộ phận chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua, phong trào lao động sáng tạo để tăng năng suất lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của năm 2019.