
Năm 2017, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Cần Thơ được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giao kế hoạch sản xuất kinh doanh với các chỉ tiêu chính cao hơn năm 2016 từ 10 đến 20%. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề trước bối cảnh tình hình trong và ngoài nước đều đang có nhiều bất lợi cho doanh nghiệp. Song, đây cũng là động lực thúc đẩy để Công ty phấn đấu, cải thiện nhiều hơn về mọi mặt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Để đạt được các chỉ tiêu trên, ngay từ đầu năm Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Công ty đã tăng cường nắm bắt chủ trương và chính sách hỗ trợ của Nhà nước để từ đó có những giải pháp, quyết lược đúng đắn, cụ thể:
Đối với thị trường phân bón, Công ty phấn đấu duy trì mức tăng trưởng 10%. Theo đó, Công ty đã tập trung tăng cường khảo sát để nắm tình hình thực tế của thị trường, triển khai các chính sách bán hàng phù hợp về giá cả, chiết khấu bán hàng, chế độ hậu đãi cho các nhà phân phối, thay đổi mẫu mã cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Công ty cũng tiếp tục thực hiện chính sách thâm nhập thị trường, phát triển đa phân khúc bằng các dòng sản phẩm phù hợp; phát triển nhà phân phối mới ở những thị trường còn trống. Công ty tập trung tăng cường quảng bá dòng sản phẩm hữu cơ, phát triển dòng sản phẩm hữu cơ sạch, dòng phân bón cao cấp; đồng thời Công ty còn phát triển định hướng sản xuất các chủng loại phân bón phù hợp nhiễm mặn, phèn để đối phó với tình trạng thiếu nước đang diễn biến nghiêm trọng ở vùng Tây Nguyên - Đông Nam Bộ hay tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long.
Đối với thị trường Bột giặt, Công ty củng cố thêm thị phần tại các khu vực hiện có ở Đồng Bằng Sông Cửu Long; tiếp tục duy trì phát triển sản phẩm ở thị trường Miền Tây bằng việc tăng cường công tác bán hàng, kết hợp tiết giảm chi phí và phát triển thị trường theo 3 bước: mở rộng và phát triển các thị trường mới và còn trống, nhất là khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nguyên; ổn định và phát triển dòng sản phẩm bột giặt Oplus trung cấp; tăng cường công tác xuất khẩu với nhiều hình thức đa dạng và phù hợp với nhu cầu. Trong năm, Công ty đã tiến hành đưa một số sản phẩm mới vào thị trường như nước lau sàn, nước rửa chén, đồng thời mở rộng thị trường Miền Bắc và Miền Trung.
Đối với thị trường thức ăn chăn nuôi, Công ty đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng để tăng doanh số bán hàng, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao từ 10 ngàn đến 15 ngàn tấn.
Cùng với việc duy trì ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, Công ty cũng thực hiện tốt công tác xuất nhập khẩu, trong đó Công ty tiếp tục giữ chân các khách hàng truyền thống bằng chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ, tìm thêm các đối tác mới trong khu vực cũng như các khách hàng mới thuộc khu vực Trung Đông và châu Phi. Công ty không hạn chế các đơn hàng nhỏ lẻ nhằm tránh tình trạng phân biệt khách hàng để tạo uy tín và tăng cơ hội phát triển.
Để công tác sản xuất được đảm bảo liên tục, không gián đoạn, Công ty đã rất chú trọng đến công tác đầu tư, xây dựng cơ bản, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc thiết bị. Trong năm, Công ty hoàn thành các hạng mục còn dở dang, triển khai thực hiện các hạng mục đầu tư xây dựng mới đã được Tập đoàn phê duyệt với tổng giá trị 22,4 tỷ đồng, trong đó có một số hạng mục trọng điểm như đầu tư hệ thống tạo hạt phân bón từ khí amoniăc hóa lỏng, đầu tư cải tạo tháp bột giặt, đầu tư dây chuyền sản xuất nước rửa chén, đầu tư xây dựng tổng kho diện tích 2600m2.
Bên cạnh đó, Công ty cũng ưu tiên quan tâm nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ để hoàn thiện các sản phẩm hiện có và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới tạo khác biệt nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường, nhất là trong lĩnh vực phân bón. Trong năm 2017, Công ty có đề tài nghiên cứu mới, đây là đề tài mang tính chiến lược của Công ty. Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp với các nhà nghiên cứu cùng Bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của Công ty nghiên cứu tác động của các dòng nấm Trichoderma khác nhau lên từng loại cây trồng và các vùng thổ nhưỡng khác nhau, nấm Trichoderma giúp tiêu diệt các loại vi sinh vật có hại mà không cần dùng đến thuốc bảo vệ thực vật, giúp bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, cũng như giúp cải tạo đất, tăng năng suất cây trồng và chất lượng nông sản.
Song song với các công tác trên, Công ty cũng không quên thực hiện trách nhiệm đối với người lao động: bảo đảm việc làm thường xuyên cho người lao động và phấn đấu thu nhập bình quân năm 2017 cao hơn năm 2016 từ 5% trở lên; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và hội thao trong công nhân viên lao động vào các dịp lễ, tết để tạo cuộc sống tinh thần và nâng cao thể chất cho người lao động; duy trì các chế độ phúc lợi tại Công ty cho người lao động như thăm hỏi hiếu hỷ, hỗ trợ công nhân viên khi gặp khó khăn đột xuất hay gia đình có hoàn cảnh khó khăn và quan tâm chăm lo cho con em của người lao động; duy trì chương trình Mái ấm công đoàn để hỗ trợ người lao động khó khăn về làm nhà, sửa nhà; đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động công nhân viên đóng góp 2 ngày lương để làm công tác từ thiện xã hội và tương trợ nội bộ.
Phát huy tinh thần đoàn kết và sáng tạo, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên lao động trong Công ty đang chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra, góp phần phát triển Công ty ngày càng bền vững.