Casumina phấn đấu tăng 7% về doanh thu trong năm 2018

03:29 CH @ Thứ Sáu - 07 Tháng Chín, 2018

Năm 2017, mặc dù chịu sự cạnh tranh lớn của các sản phẩm săm lốp cùng loại, song bằng nhiều nỗ lực của mình Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) vẫn duy trì ổn định sản xuất kinh doanh và cạnh tranh có hiệu quả với các nhãn hiệu săm lốp trong và ngoài nước. Các sản phẩm chủ lực của Công ty vẫn chiếm thị phần nhất định trong nước, thị trường xuất khẩu cũng luôn ổn định.

Để duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh, trong năm 2017 Casumina đã luôn có hướng đi đúng trong việc xây dựng các giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp. Công tác nghiệp vụ, quản trị và điều hành của các phòng ban, xí nghiệp trong Công ty luôn phối hợp nhịp nhàng và hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Bên cạnh đó, Công ty còn thường xuyên áp dụng các chính sách bán hàng mới, linh hoạt và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, xây dựng và áp dụng các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng theo từng thời điểm phù hợp với tình hình thị trường. Nhờ đó, năm 2017 Công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu được giao, trong đó: giá trị sản xuất công nghiệp đạt 3.598 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2016; tổng doanh thu đạt 3.517 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016; thu nhập bình quân đạt 8,546 triệu đồng/ người/ tháng, bằng 102% kế hoạch năm.

Trên cơ sở các kết quả đạt được trong năm 2017, Casumina đã đưa ra các chỉ tiêu cơ bản cần thực hiện trong năm 2018: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 3.756 tỷ đồng, bằng 104% so với năm 2017, tổng doanh thu đạt 3.779 tỷ đồng, bằng 107% so với năm 2017. Để đạt được các mục tiêu trên, hiện nay Công ty đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Đối với công tác quản trị, điều hành sản xuất: Công ty ưu tiên đảm bảo ổn định kế hoạch sản xuất cho các đơn vị; điều tiết sản phẩm giữa hai thị trường xuất khẩu và nội địa, không để xảy ra thiếu hàng cục bộ kéo dài. Công ty triển khai xây dựng quy trình về công tác kế toán và kiểm soát chi phí nhằm đưa ra các giải pháp giúp các xí nghiệp và phòng ban tiết kiệm chi phí ở mức tối đa. Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện tốt việc cung cấp đầy đủ, kịp thời nguyên vật liệu cho các đơn vị sản xuất; kiểm soát chặt chẽ công nợ bán hàng; hoàn thiện hệ thống đánh giá hiệu quả công việc; đồng thời tích cực hỗ trợ các xí nghiệp trong việc tuyển dụng lao động, tìm các giải pháp giữ chân người lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề cao. Để tăng hiệu quả tiêu thụ sản phẩm, Công ty vừa tích cực mở rộng việc quảng bá thương hiệu sang nước ngoài, vừa đưa ra các nghiên cứu, đánh giá phát triển dòng lốp bán thép PCR cho thị trường trong nước.

Đối với công tác thị trường, bán hàng, từ đầu năm đến nay Công ty đã và đang tích cực thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo sản lượng tiêu thụ đạt kế hoạch ở thị trường nội địa và xuất khẩu. Công ty cũng thúc đẩy hoàn chỉnh hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và mở rộng kênh bán hàng, đơn giản hóa các chương trình khuyến mại. Thêm vào đó, Công ty mở rộng xuất khẩu lốp xe tải TBR sang các thị trường mới; mở rộng xuất khẩu săm lốp xe máy phục vụ lắp ráp cho Yamaha và Honda tại Malayxia. Trong năm 2018, Công ty tăng cường cung cấp lốp radial bán thép cho Tireco - đối tác bao tiêu đầu ra và phân phối sản phẩm này tại thị trường Bắc Mỹ.

Đối với công tác tài chính, Công ty thường xuyên kiểm soát chặt chẽ tình trạng vật tư, sản phẩm chậm luân chuyển, đảm bảo tồn kho theo đúng hạn mức. Để ổn định nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng ban chức năng thực hiện chính sách vay vốn hợp lý nhằm giảm lãi vay, tăng vòng quay vốn lưu động, giảm chênh lệch tỷ giá; tiếp tục thực hiện quản lý chặt các khoản chi phí, không thanh quyết toán đối với các khoản chi phí phát sinh ngoài kế hoạch; tham gia hỗ trợ trong việc đề ra các chính sách bán hàng hợp lý dựa vào việc phân tích mức lợi nhuận của từng nhóm sản phẩm và mục tiêu phát triển của từng khu vực, vùng miền.

Đối với công tác kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, Công ty tiếp tục duy trì và phát huy tính hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001 (2008) và 14001. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu mạnh, trong năm nay Casumina tập trung cao độ cho công tác thí nghiệm sản phẩm mới, ưu tiên cải tiến dòng sản phẩm lốp xe máy tay ga, đồng thời tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng lốp TBR. Ngoài ra, Công ty còn lập kế hoạch hỗ trợ các xí nghiệp trong việc chuyển đổi nguồn nguyên vật liệu với giá cạnh tranh hơn.

Song song với các công tác trên, trong năm 2018 Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác bảo hộ lao động - môi trường và an toàn lao động, trong đó Công ty tập trung thực hiện triệt để chương trình tiết kiệm điện, dầu, nhớt … nhằm đạt hiệu quả tốt nhất; tổ chức tập huấn và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, đào tạo về an toàn lao động đúng với quy định; kiểm tra, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo hộ lao động, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường,….; hạn chế tai nạn lao động nặng, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng và sự cố cháy nổ.

Ngoài ra, năm 2018 Công ty tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo cho người lao động; có các chính sách phù hợp về lao động tiền lương, thưởng và chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân lao động. Bên cạnh đó, Công ty duy trì thực hiện tốt các công tác xã hội như: công tác đền ơn đáp nghĩa, nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tài trợ gia đình chính sách, có công với cách mạng; xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai,…; vận động CB-CNLĐ tích cực đóng góp ít nhất một ngày lương thực lĩnh vào Quỹ xã hội Công ty để đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ người lao động khó khăn,.... Công ty xem đây là hoạt động mang tính nhân văn, thể hiện nghĩa cử “lá lành đùm lá rách”, “uống nước nhớ nguồn”.

Phát huy kết quả đã đạt được của năm trước, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty sẽ nỗ lực, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt kế hoạch đề ra cho năm 2018, góp phần xây dựng thương hiệu Casumina ngày càng lớn mạnh trên thị trường trong và ngoài nước.