Hội nghị Tổng kết phong trào CNVC-LĐ, hoạt động công đoàn năm 2009 và phương hướng công tác năm 2010

03:30 CH @ Thứ Năm - 04 Tháng Hai, 2010

Ngày 19/1/2010, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào CNVC-LĐ, hoạt động công đoàn năm 2009 và phương hướng công tác năm 2010. Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình (Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN), đồng chí Đỗ Đăng Hiếu (Ủy viên đoàn Chủ tịch LĐLĐVN-Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương), đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn (Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hóa chất Việt Nam), đồng chí Nguyễn Duy Phi (Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) và lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Bí thư chi, đảng bộ, chủ tịch HĐQT, đại diện phần vốn nhà nước, giám đốc các công ty thành viên, các đồng chí Chủ tich công đoàn cơ sở thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch CĐ đã báo cáo thành tích phong trào CNLĐ, hoạt động công đoàn năm 2009 và chương trình công tác năm 2010 của Công đoàn Tổng Công ty. Năm 2009, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới nhưng Công đoàn đã cơ bản hoàn thành chương trình công tác, đóng góp thành tích xuất sắc trong phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội, phong trào công nhân lao động và chương trình hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Nhờ phát huy thuận lợi về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, lợi thế về thị trường cùng với chính sách của Nhà nước, sự chỉ đạo của các Bộ, Ngành cùng sự chỉ đạo sát sao của công đoàn cấp trên đã giúp Tập đoàn từng bước tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường và kinh doanh có hiệu quả, lần đầu tiên trong nhiều năm giá trị sản xuất công nghiệp của Tập đoàn đạt trên 13 nghìn tỉ đồng (tăng 8% so với năm 2008); Doanh thu đạt 26 nghìn tỉ đồng; Nộp ngân sách tăng 28% so với năm 2008; việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên công đoàn, CNLĐ được quan tâm cải thiện. Các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ và hoạt động của Công đoàn hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam, kỷ niệm 40 năm ngày Truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam được tổ chức rộng khắp với nhiều hình thức được đổi mới và có hiệu quả cao. Hoạt động của Công đoàn từ Tập đoàn đến các đơn vị cơ sở không ngừng được duy trì có nề nếp với nhiều sáng kiến, luôn là cờ đầu trong các phong trào của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Cũng tại Hội nghị, đại diện của các Công đoàn như CĐ Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam, CĐ Công ty CP Bộ giặt LIX, CĐ Công ty TNHH Một thành viên Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, CĐ Công ty CP Pin Ăcquy miền Nam... đã trình bày một số tham luận về kinh nghiệm tổ chức phong trào thi đua, công tác bảo hộ lao động, phong trào tập hợp ý tưởng, phát huy sáng kiến tiết kiệm trong CNVC-LĐ...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam rất hoan ngênh những thành tích mà CĐ Tổng Công ty đã đạt được và động viên cán bộ CNVC-LĐ Tập đoàn tiếp tục phát triển các phong trào thi đua và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động CĐ của Tập đoàn.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo công đoàn cấp trên và đại diện lãnh đạo công đoàn Tổng công ty cũng tặng Cờ và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2009.